Thư viện chuyên khoa

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC CÓ NÊN NHỔ RĂNG KHI ĐÈN ĐỎ?

Sự khác biệt giữa nam và nữ là nữ giới có từ 3-5 ngày đèn đỏ mỗi tháng. Những ngày này họ bị mất rất nhiều máu, vì vậy khi mọc răng khôn đau nhức nhiều, phụ nữ nên đặt ra câu hỏi có nên nhổ răng khi đèn đỏ hay không?. Hãy để Bedental giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

Ngày ‘đèn đỏ’ là gì và có nên nhổ răng khi đèn đỏ không?

Ngày đèn đỏ là cụm từ để chỉ chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ, còn được các chị em gọi là ngày ‘rụng dâu’. Răng khôn (còn gọi là răng số 8) là tên của những chiếc răng hàm cuối cùng ở mỗi bên hàm. Thường mọc khi con người ở độ tuổi từ 17 đến 25. Răng khôn là vấn đề tranh cãi của các nhà khoa học lâu nay vì những tác dụng không rõ ràng của nó mà còn gây rất nhiều phiền toái.

Nhổ răng là một kỹ thuật nha khoa đơn giản không hề phức tạp. Tuy nhiên, việc nhổ răng có tác động vào các ổ răng và các phần khách trong khoang miệng xung quanh răng là không thể nào tránh được. Ngoài cảm giác đau đớn, bạn còn có thể cảm thấy khó chịu thì còn có thể bị chảy máu do sự liên kết giữa răng và nha chu. Từ đó xuất hiện nhiều câu hỏi về việc “có nên nhổ răng vào ngày đèn đỏ hay không”

Theo các chuyên gia nha khoa cho biết thì không nên nhổ răng khi tới tháng. Một số lý do được đưa ra như sau:

Có nên nhổ răng khi đèn đỏ không
Có nên nhổ răng khi tới tháng? Nên nhổ răng khôn vào thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt? Thời điểm nhổ răng tốt nhất

Nhổ răng khi đèn đỏ có nguy cơ khô ổ răng 

Nồng độ Estrogen trong cơ thể người phụ nữ thường tăng cao trong thời kì hành kinh. Theo các nghiên cứu thì có sự liên quan giữa Estrogen và tỷ lệ xảy ra hiện tượng khô ổ răng. Hiện tượng này có thể hiểu đơn giản là cục máu đông sau khi nhổ răng không thể hình thành, chậm hình thành hoặc dễ vỡ. Điều này làm cho xương và dây thần  kinh bị lộ ra, người bị sẽ cảm thấy đau nhức nhiều, vết thương lâu lành và chảy máu kéo dài.

Gây mất máu nhiều hơn nếu nhổ răng khi tới tháng

Dù nhổ răng không phải kỹ thuật phức tạp, nhưng nhổ răng tác động vào ổ răng và các tổ chức quanh răng, gây ra cảm giác đau và chảy máu Khi răng được nhổ thì cũng làm đứt sự liên kết giữa thân răng và nha chu. Vì vậy chắc chắn sẽ gây chảy máu. Mà bản thân người phụ nữ trong những ngày ‘đèn đỏ’ đã mất một lượng máu lớn, do đó nếu còn nhổ răng khôn sẽ làm người phụ nữ bị thiếu máu, ảnh hưởng đến thể chất, mất nhiều thời gian để hồi phục.

Việc nhổ răng vào ngày đèn đỏ có liên quan gì đến hiện tượng chậm kinh hay không?

Có nhiều khách hàng thắc mắc rằng sau khi nhổ răng khôn vào ngày đèn đỏ thì họ thấy mình bị chậm kinh hơn bình thường. Điều này làm họ lo lắng không biết liệu nhổ răng khôn có làm họ chậm kinh hay không? Theo các chuyên gia thì nhổ răng khôn không làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Nguyên nhân chính gây chậm kinh là do sau khi nhổ răng bị stress, lo lắng quá độ.

Vì vậy, sau khi nhổ răng bạn nên tránh để bản thân bị stress, lo lắng. Hãy thử tập thể dục hoặc các bài tập nhẹ nhàng như Yoga để giúp bản thân thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Một vài trường hợp chậm kinh có thể là do bệnh lý. Điều này lại xảy ra đúng thời điểm bạn nhổ răng nên làm bạn lầm tưởng việc nhổ răng khôn gây chậm kinh nguyệt.

Có nên nhổ răng khi đèn đỏ không
Nên nhổ răng khôn vào thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt? Thời điểm nhổ răng tốt nhất

Nên nhổ răng khôn vào thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt?

Mỗi người phụ nữ đều có chu kỳ kinh nguyệt riêng, do vậy cần nắm được thời điểm nào trong tháng là ngày đèn đỏ, từ đó tuyệt đối tránh nhổ răng khôn vào những ngày này.

Ngoài ra, vào những ngày đầu chu kỳ thì nồng độ estrogen rất cao. Do vậy cần hạn chế nhổ răng vào thời điểm này. Ngay sau khi hết chu kỳ kinh nguyệt, nồng độ estrogen giảm xuống thì đây là thời điểm thích hợp để bạn nhổ răng khôn hoặc bất cứ chiếc răng nào.

Nhiều trường hợp phụ nữ bắt buộc phải nhổ răng vào ngày có kinh nguyệt. Ví dụ như răng khôn gây biến chứng nặng, gây sốt, đau nhức,… Những trường hợp như vậy thì khó có thể kéo dài thời gian mà bắt buộc phải nhổ ngay. Vì vậy cần chọn đúng thời điểm để hạn chế tối đa rủi ro.

  • Buổi sáng: sau một đêm nghỉ ngơi thì lúc này bệnh nhân có tinh thần và thể chất rất tốt, đây là thời điểm tốt nhất trong ngày để tiến hành nhổ răng.
  • Buổi chiều: dù không thể tối ưu như buổi sáng nhưng buổi chiều thì vẫn có thể tiến hành nhổ được.
  • Buổi tối: thời điểm này không nên nhổ răng khôn vì lúc này thể trạng người bệnh không đảm bảo, nhổ răng khôn tương đối phức tạp nên cần chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là thể chất của người bệnh.
  • Đừng nghĩ rằng nhổ răng không tốn sức, trên thực tế việc nhổ răng ảnh hưởng rất nhiều đển sức khỏe. Vì vậy, chỉ đi nhổ sau khi đã sắp xếp công việc ổn thỏa, đảm bảo rằng bạn có từ 1 – 3 ngày để nghỉ ngơi sau mổ, đặc biệt là với những người lao động nặng.
  • Ăn no trước khi nhổ, nếu để bụng đói đi nhổ bạn sẽ dễ bị tụt huyết áp trong quá trình nhổ răng, kèm theo đó là các biến chứng không lường trước được.
  • Trước khi nhổ răng, ta phải tìm hiểu về cơ thể của mình. Trao đổi với bác sĩ một cách chi tiết và đúng về tình trạng hiện tại của bản thân như có bị dị ứng gì không, có bị bệnh gì không, có bị huyết áp hay có bị máu không đông không,… Việc cung cấp thông tin cá nhân này giúp bác sĩ dễ dàng tư vấn và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp với bạn.
  • Nhổ răng chỉ là việc loại bỏ những chiếc răng mọc sai ra khỏi khoang miệng, nó không đáng sợ nên không cần phải quá lo lắng. Tâm lý tốt cũng là một phần góp vào sự thành công của mỗi ca nhổ răng.

Nhổ răng khôn trong kỳ kinh nguyệt là một việc không nên, tuy nhiên trong thời gian này vẫn có thể liện hệ với Bedental chúng tôi để nghe tư vấn và đặt lịch khám trước, và tiến hành nhổ răng ngay sau khi hết kỳ kinh nguyệt để cơn đau không còn dai dẳng.

Có nên nhổ răng khi đèn đỏ không
Nên nhổ răng khôn vào thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt? Thời điểm nhổ răng tốt nhất

Thời điểm nhổ răng tốt nhất

Nếu bị các cơn đau hành hạ, bạn không được nhổ răng ngay mà nên sử dụng các phương pháp giảm đau tại nhà hoặc liên lạc với bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn, và đợi cho tới khi kì kinh nguyệt kết thúc. Thời điểm thích hợp nhất để nhổ răng khôn là sau khi kỳ kinh nguyệt đã kết thúc, lúc này lượng hormone estrogen trong nướu giảm và ít nhảy cảm ơn. Việc nhổ răng trở nên dễ dàng và an toàn hơn so với những ngày đèn đỏ.

Ngoài ngày đèn đỏ thì bạn cũng nên tránh những thời điểm nhổ răng sau:

  • Thời kỳ đang mang thai: nhổ răng trong thời gian mang thai có thể ảnh hưởng không tốt với sức khỏe của mẹ và bé. Nếu bắt buộc nhổ thì phải tuân theo sự chỉ dẫn và cho phép của đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao. Thời điểm có thể nhổ răng trong thai kỳ là 3 tháng đầu và trước 3 tháng cuối thai kỳ.
  • Thời gian đang cho con bú: ở giai đoạn này, răng của mẹ khá yếu, mỗi một tác động đều gây khó chịu cho mẹ. Ngoài ra, khi nhổ răng bác sĩ cần phải gây tê và điều này ảnh hưởng tới chất lượng sữa của mẹ, làm sữa bị tắc hoặc bị chua.

Nhổ răng ngày đèn đỏ nên chọn thời điểm nào trong ngày

Tuy rằng việc nhổ răng vào ngày đèn đỏ là việc tránh nên thực hiện, tuy nhiên có một vài trường hợp chị em phụ nữ vẫn phải bắt buộc nhổ răng vào những ngày đặc biệt như vậy.

Điển hình như răng khôn gây biến chứng quá nghiêm trọng, gây ra cảm giác đau nhức và ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt thì cần nhổ bỏ ngay thay vì mất thời gian chờ đợi.

Nếu rơi vào những trường hợp như vậy , thì bạn cũng nên lựa chọn thời điểm nhổ răng vào buổi sáng hoặc buổi chiều trong ngày.

Buổi sáng là thời điểm nhổ răng lý tưởng vì sau một đêm nghỉ ngơi bạn sẽ có tinh thần và thể lực tốt nhất cho ca nhổ răng của mình. Chưa kể bác sĩ cũng có nhiều thời gian hơn để theo dõi sức khoẻ của bạn sau khi nhổ răng.

Nhổ răng vào buổi chiều cũng là một thời điểm tốt, nhưng tất nhiên không tốt bằng buổi sáng.

Vừa hết kinh nguyệt có nhổ răng được không

Chị em phụ nữ sau khi vừa kết thúc hành kinh thì cũng không nên nhổ răng luôn.

Bởi khi vừa hết kinh nguyệt xong thì thể chất của chị em phụ nữ vẫn còn yếu chức năng đông máu cũng chưa hoạt động được tốt nhất. Vì vậy, nếu tiến hành nhổ răng sẽ khiến cơ thể càng thêm mệt mỏichảy máu nhiều hơn.

Tốt nhất, sau khi hết kinh nguyệt khoảng 1 tuần bạn mới nên đi nhổ răng. Lúc bấy giờ sức đề kháng của bạn cũng đã tốt hơn, đồng thời chức năng đông máu cũng đã hoạt động trở lại bình thường.

Cùng với thắc mắc tới tháng có được nhổ răng không? Thì nhiều khách hàng cũng rất quan tâm chi phí nhổ răng như nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Các bạn hãy cứ yên tâm nhé, nhổ răng là một phương pháp nha khoa đơn giản nên chi phí sẽ không quá tốn kém.

Có nên nhổ răng khi đèn đỏ không
Nên nhổ răng khôn vào thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt? Thời điểm nhổ răng tốt nhất

Phòng khám nha khoa Bedental – Địa chỉ nha khoa uy tín

Nhưng bạn không cần phải quá lo lắng, Bedental áp dụng công nghệ sóng siêu âm an toàn, không đau và chảy nhiều máu, còn đảm bảo vết thương sẽ lành nhanh chóng: phương pháp này còn được gọi là công nghệ nhổ răng Piezotome, sử dụng thiết bị Piezotome tạo ra sóng siêu âm, làm đứt giãn các dây chằng quanh chân răng khiến răng bị lung lay, giúp việc lấy răng ra dễ dàng và không gây đau đớn.

Với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm thì Bedental là địa chỉ vô cùng uy tín để bạn lựa chọn không chỉ nhổ răng khôn mà còn nhiều vấn đề răng miệng khác. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn miễn phí, hướng dẫn tận tình và chăm sóc chu đáo, đảm bảo bạn sẽ có trải nghiệm chăm sóc sức khỏe răng miệng tuyệt vời với Bedental. Còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Hy vọng với bài viết vừa rồi, Bedental đã giải đáp được cho bạn các vấn đề về việc nhổ răng vào ngày đèn đỏ. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào ví dụ như: niềng răng có đau không? Giá nhổ răng khôn? Lấy cao răng bao nhiêu tiền? Răng sứ cercon,... thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

BEDENTAL – HỆ THỐNG NHA KHOA TIÊU CHUẨN HÀNG ĐẦU

CHI NHÁNH HÀ NỘI

CS1: 7B Thi Sách, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 0934.61.9090
CS2: Tòa nhà CC2, Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội (Bên trong Truehope) - 0934.61.9090

CHI NHÁNH TP.HỒ CHÍ MINH (HCM)

CS1: 53 -55 -57 Phó Đức Chính, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh - 0766.00.8080
CS2 :Số 25, đường số 7 khu đô thị Cityland Gò Vấp (Ngõ 672A Phan Văn Trị), Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam -  093 181 0680

CHI NHÁNH THÀNH PHỐ VINH - NGHỆ AN

CS1: 39A Đ. Lê Hồng Phong, Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An - 0934.61.9090

GIỜ HOẠT ĐỘNG:

09h00 – 21h00. Tất cả các ngày trong tuần

Website: https://bedental.vn/

 

ĐỂ LẠI THÔNG TIN NẾU BẠN MUỐN NHA KHOA TƯ VẤN THÊM




    Bằng việc ấn tiếp tục, bạn đồng ý cho chúng tôi liên lạc với bạn để có thêm thông tin

    5/5 - (3 bình chọn)