Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không 2

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Đó là những thắc mắc được nhiều người quan tâm khi có ý định nhổ răng khôn và câu trả lời sẽ là

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Bạn đang có ý định nhổ răng khôn, nhưng lại lo ngại ảnh hưởng tới sức khỏe? Vậy hãy cùng tham khảo bài viết sau để có câu trả lời cụ thể.

Vì sao nên nhổ răng khôn?

Răng khôn là loại răng cối được mọc ở trên cùng của hàm, mặc dù đã có chân răng từ khi 10 tuổi nhưng tới 25 tuổi răng khôn mới mọc ra khỏi nướu. Răng khôn mọc lệch sẽ gây ảnh hưởng tới những răng bên cạnh và có thể khiến cho răng số 7 bị hỏng, cần phải nhổ bỏ.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Trong trường hợp răng khôn mọc ngầm sẽ gây phá hủy chân răng bên cạnh hoặc thậm chí gây ra những tổn thương cho răng hàm. Tuy nhiên, không phải ai mọc răng khôn cũng cần phải nhổ. Nếu răng mọc lệch và ảnh hưởng tới răng số 7 hoặc mọc ngầm thì cần mổ răng khôn sớm.

Những trường hợp không nên nhổ răng khôn: Người có bệnh lý về rối loạn đông máu, tim mạch hoặc răng khôn mọc thẳng và răng khôn không liên quan tới cấu trúc răng nếu nhổ sẽ ảnh hưởng tới dây thần kinh.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không 1

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Với vị trí nằm cạnh răng số 8 nên việc nhổ răng khôn có thể gây ảnh hưởng tới vùng nướu và những răng khác ở kế bên. Vì vậy, khi thực hiện nhổ răng khôn nếu sức khỏe bình thường và không mắc các bệnh lý nguy hiểm như huyết áp, tiểu đường, bệnh về tim mạch… thì có thể tiến hành nhổ răng khôn bình thường mà không lo ảnh hưởng tới dây thần kinh cũng như sức khỏe. Nếu trong trường hợp mắc các bệnh lý ở trên cần báo cho bác sĩ biết để được chỉ định phương pháp phù hợp.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không 2

Bên cạnh đó, nhổ răng khôn có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không còn tùy theo vào trình độ tay nghề của nha sĩ. Khi tiến hành nhổ răng khôn nha sĩ sẽ chụp X-ray để xác định được vị trí của răng, hình dạng cũng như sự tương quan của dây thần kinh. Nhổ răng khôn là tiểu phẫu, vì vậy đòi hỏi tay nghề của bác sĩ có chuyên môn cùng trang thiết bị máy móc hiện đại giúp đảm bảo an toàn tới sức khỏe.

Nhổ răng khôn có đau không? Với công nghệ hiện đại thì việc nhổ răng khôn không gây ra tình trạng đau nhức, người bệnh chỉ cảm thấy hơi khó chịu khi nhổ. Vì trước khi tiến hành nhổ răng khôn bác sĩ đã thực hiện gây tê. Sau khi hết thuốc có thể hơi khó chịu tùy theo cơ địa của từng người. Thường thì sau khi nhổ răng khôn khoảng 1 tuần sẽ lành và ăn uống bình thường.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không 3

Nhổ răng khôn như thế nào thì an toàn?

Để tránh gặp phải những biến chứng khi nhổ răng khôn, bạn cần lưu ý những điều sau:

• Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín: Với đội ngũ bác sĩ giỏi và có quy trình nhổ răng chuyên nghiệp sẽ giúp nhổ răng khô được đảm bảo an toàn, tránh được những biến chứng nguy hiểm.
  • Tiến hành đầy đủ các xét nghiệm: Trước khi tiến hành nhổ răng khôn bạn cần làm xét nghiệm và chụp X quang để xác định tình trạng của răng.
  • Tuân theo chỉ định của bác sĩ: Trước và sau khi nhổ răng khôn bạn cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh gặp phải những biến chứng không mong muốn.

Đau nhức và ê buốt sau khi nhổ răng cần làm gì?

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không 4

Nếu có cảm giác đau nhức và ê buốt sau khi nhổ răng khôn bạn cần thực hiện như sau:

• Dùng miếng gạc để cắn khoảng 30 phút: Công dụng cầm máu, nếu sau 30 phút vẫn thấy máu vẫn chảy bạn nên thay băng 30 phút/lần. Thường thì máu sẽ chảy khoảng 2 ngày là hết.
  • Tiến hành chườm ấm – lạnh: Việc chườm lạnh sau khi nhổ răng khôn giúp giảm tình trạng đau nhức rất hiệu quả. Bạn có thể dùng nước lạnh hay đá để chườm tại vị trí nhổ răng để giảm triệu chứng sưng đau khó chịu. Hoặc bạn có thể chườm nóng để tan máu tụ gây ê buốt ở chân răng.
  • Sử dụng thuốc giảm đau: Sau khi nhổ răng khôn bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn dùng thuốc giảm đau khoảng 2 – 3 ngày. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Khi đã trả lời được thắc mắc nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không, bạn có thể yên tâm rồi chứ. Để thực hiện nhổ răng khôn an toàn, bạn có thể tới công ty TNHH Nha khoa Be ở địa chỉ 7B thi sách, Hai bà Trưng Thành phố Hà Nội hoặc gọi tới số hotline 0934.61.90.90 để được tư vấn cụ thể.