Thư viện chuyên khoa

7+ công thức tắm trắng bằng cà phê hiệu quả tại nhà

7+ công thức tắm trắng bằng cà phê hiệu quả tại nhà mà bạn nên biết. Ngày nay các phương pháp tắm trắng thiên nhiên được nhiều chị em phái đẹp ưa chuộng. Trong đó, có phương pháp tắm trắng bằng cà phê. Thay vì bỏ bã cà phê đi nhiều chị em lưu giữ về dùng làm đẹp. Vậy việc tắm trắng bằng cà phê có tốt không? 

 1. Tắm trắng bằng cà phê có hại không? 

Tắm trắng bằng cà phê
Tắm trắng bằng cà phê

 Khi nhắc đến cafe người tiêu dùng nghĩ ngay về thứ thức giải khát với nhiều tác động phụ liên quan cho cơ thể gây căng thẳng tâm lý, mất ngủ, sạm da, lão hoá sớm. .. Hiếm người biết được tác dụng thần kỳ của bột hoặc bã cafe với làn da của bạn. 

 Nhiều thống kê cho thấy trong cafe có chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất giúp tẩy da chết, loại bỏ dầu dư thừa và làm trắng da nếu biết cách áp dụng đúng. 

 Sau đây là một số tác dụng làm đẹp cho da của cafe: 

 Hoạt chất Caffeine có trong cà phê có thể tái sinh các tế bào da đã sạm đen và tạo một lớp màng che chắn da trước những ảnh hưởng tiêu cực như ánh sáng, bụi bẩn, . .. từ phía bên ngoài. 

 Bạn không cần thực hiện thêm bước tẩy da chết khi tắm vì chất oxy hoá có trong bã cafe sẽ giúp loại trừ tất cả các bụi bẩn, những tế bào chết tích tụ lâu ngày và bết bám dai dẳng trên da. 

 Hàm lượng lớn Cafein cũng giúp loại bỏ bã dầu và duy trì độ pH ổn định trên da. 

 Một số nghiên cứu cũng đánh giá bên trong hạt cà phê có tồn tại hàm lượng lớn chất dinh dưỡng giúp bạn làm giảm những vết thâm nám hay tàn nhang trên da 

 Ngoài ra còn một vài công dụng từ cà phê giúp dưỡng da khoẻ mạnh, cung cấp độ ẩm nhờ vậy đem đến cho bạn làn da trắng mịn và sáng màu hơn nữa. .. 

Tắm trắng với cà phê có bắt nắng không

Tắm trắng bằng cà phê
Tắm trắng bằng cà phê

Tắm trắng với cà phê là một phương pháp tự nhiên được chứng minh là có tác dụng làm trắng da bằng việc làm chậm quá trình hình thành của quầng thâm và tàn nhang. Cà phê có chứa caffeic acid và các hợp chất chống oxy hoá khác đã được chứng minh là có khả năng làm giảm những đốm nám và cải thiện độ đàn hồi của da.

Tuy nhiên, tắm trắng với cà phê không phải là một phương pháp bảo vệ da trước tác hại của tia UV. Cà phê không chứa thành phần chống nắng, do đó nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi tắm trắng với cà phê thì da bạn có thể chịu ảnh hưởng từ tia cực tím  tổn thương.

Để bảo vệ da trước tác hại của tia UV, đặc biệt là sử dụng thời gian lâu ngoài trời, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF thích hợp và bôi lại sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi tắm với nước sạch.

Tham khảo thêm : Tắm Trắng và 1 vài tác hại của việc tắm trắng mà bạn cần biết

Công dụng làm trắng da của Cà phê

Tắm trắng bằng cà phê
Tắm trắng bằng cà phê

Ít ai biết được rằng, không chỉ là một loại thức uống thơm ngon, cà phê cũng có thể được sử dụng trong làm đẹp da hiệu quả. Đặc biệt, sử dụng cà phê giúp da trắng hồng lên thấy rõ. Có được tác dụng trên trong cà phê có chứa các hoạt chất cực tốt cho da bao gồm:

  • Acid nicotinic (niacin): đây là một hoạt chất có tác dụng tốt đối với việc làm sáng da loại bỏ những tế bào da già cỗi đồng thời thúc đẩy tái sinh tế bào mới. Acid nicotinic được chứa trong cà phê sau khi xay hoặc sử dụng bã cà phê là một trong các phương pháp làm đẹp da hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn.
  • Hoạt chất Cafein: Cafein có trong cà phê giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, nhờ vậy giúp da được cung cấp đủ chất dinh dưỡng và trở nên trắng hồng, rạng rỡ hơn bao giờ hết.

Tiêu chí khi lựa chọn Cà phê làm trắng da

Để việc làm trắng da có tác dụng tốt nhất thì việc lựa chọn sử dụng loại cà phê nguyên chất cũng là một điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là một vài lưu ý chị em có thể cân nhắc khi lựa chọn cà phê nguyên chất làm trắng da:

  • Các chị em nên lựa chọn sử dụng loại cà phê nào. Sử dụng loại hạt cà phê tròn, đều không có sâu bệnh, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được chế biến theo quy trình đạt tiêu chuẩn và được cung cấp đủ dinh dưỡng sẽ đem đến tác dụng tốt nhất khi sử dụng.
  • Nên lưu ý lựa chọn các loại cà phê được đóng gói đúng tiêu chuẩn không chứa nhiều hoá chất và phẩm màu. Những loại cà phê không xuất xứ trôi nổi trên thị trường thường không đảm bảo an toàn mà còn có thể gây kích ứng đối với làn da khi sử dụng.

Tắm trắng với cà phê có tốt không? 

Tắm trắng bằng cà phê
Tắm trắng bằng cà phê

Nếu bạn đang mong muốn làn da trắng mịn màng nhưng còn băn khoăn không biết nên lựa chọn phương pháp nào thì nên thử ngay với phương pháp làm trắng tự nhiên với bã cà phê. Tắm trắng từ nguyên liệu cà phê là phương pháp được chị em truyền tai nhau áp dụng mang lại hiệu quả cao:

  • Cafein trong cà phê được ghi nhậntác dụng cải thiện tế bào da thâm nám bảo vệ da trước tình trạng nám sạm và ung thư do các tác nhân xấu như ánh sáng mặt trời, ô nhiễm bụi bặm.
  • Tắm với bã cà phê là phương pháp tẩy da chết hiệu quả tuyệt đối. Cà phê chứa nhiều hoạt chất chống oxy hoá giúp loại bỏ hiệu quả các chất bẩn và độc tố cùng tế bào già cỗi bị đọng lại lâu ngày trên da.
  • Bên cạnh đó, làm trắng da với bã cà phê giúp dưỡng da trắng mịn từ sâu bên trong dưỡng độ ẩm cần thiết giúp da thêm mịn màng và săn chắc.
  • Bã cà phê đặc biệt phù hợp với các nàng da dầu hay ra mồ hôi nhờ công dụng điều tiết bã nhờn và ổn định độ pH trên da.
  • Ngoài ra, một công dụng tuyệt vời khác bã cà phê đem tới làn da là cung cấp nhiều dưỡng chất “vàng” cho da. Do đó, nếu áp dụng phương pháp này một thời gian thì những vết thâm nám, tàn nhang và đồi mồi biến mất nhanh chóng.

 2. 7 cách tắm trắng bằng cà phê có thể áp dụng tại nhà 

 2.1. Cách tắm trắng từ cà phê nguyên chất 

 Áp dụng cho các bạn có da dầu và nhiều vết thâm sạm đen. Bản thân bột cafe có tác dụng tẩy sạch tế bào chết và làm giảm thâm sạm do đó bạn cũng có thể thoa trực tiếp lên da mà không cần dùng thêm chất tẩy da chết nào. 

 Hướng dẫn: 

 Đầu tiên, bạn có thể sử dụng bột cà phê đã xay nhuyễn hoặc bã cafe sau khi đã pha bằng máy nghiền. 

 Tiếp đó, làm ẩm khu vực da cần tắm trắng 

 Sau nữa, cho bột cafe đã được làm đặc hoặc bã cà phê vào và rắc đều trên mặt da 

 Tiến hành chà nhẹ nhàng để phần cafe có thể phát huy được tác dụng bóc bỏ lớp tế bào hoá sừng chết 

 Cuối cùng, rửa mặt da lại sạch với nước mát. 

 Bạn cũng có thể dùng 1 tách cafe nguyên chất mỗi ngày giúp điều hoà khí huyết, tăng cường độ tỉnh táo và trí tuệ minh mẫn .

Tham khảo thêm : Hướng dẫn cách sử dụng Vitamin C trắng da an toàn và hiệu quả

 2.2. Tắm trắng từ cà phê với sữa chua không đường 

 Đây là lựa chọn hoàn hảo nhất cho các chị em nữ đang mắc chứng da nhờn. Sự phối hợp hoàn hảo của bã cafe cùng sữa chua không đường không chỉ làm mịn da mà thổi tan các tế bào chết, đồng thời cung cấp dưỡng chất giúp da chống chọi với chứng viêm. 

 Sau một thời gian áp dụng phương pháp tắm trắng với cafe cùng sữa chua không đường bạn sẽ thấy làn da của mình hoàn toàn được làm mới và láng mịn như thể da em bé. 

 Nguyên liệu: 

 2 hộp sữa chua không đường để nguội hết độ bóng 

 Vài thìa bã cafe hay bột cafe đã xay 

 Tiến hành: 

 Đầu tiên, cho toàn bộ những nguyên liệu trên vào một chiếc bát sạch và trộn đều cho hỗn hợp quyện với nhau. 

 Tắm sạch người với những sản phẩm xà bông chuyên biệt 

 Thoa hỗn hợp lên người và dùng bàn tay mát xa theo chiều kim đồng hồ quanh toàn thân. 

 Thực hiện mát xa liên tục ít nhất 20 phút giúp dưỡng chất có trong hỗn hợp phát huy được tối đa tác dụng 

 Bạn nên áp dụng phương pháp trên tối thiểu 1 – 2 lần mỗi tuần sẽ có được kết quả ngoài mong muốn. 

Tham khảo thêm : Top 6+ Cách tắm trắng tại nhà bật tông nhanh nhất

 2.3. Tắm trắng với cafe và dầu oliu 

 Dầu oliu có nhiều dưỡng chất quý hiếm giúp bổ sung độ ẩm cho da và giúp da sáng mịn với tác dụng tăng khả năng liên kết của lớp tế bào collagen, tạo độ pH hoàn hảo cho da. 

 Sự kết hợp với bã cafe và dầu oliu sẽ tăng gấp đôi tác dụng trắng sáng da thông qua việc tẩy tế bào chết của cafe và các dưỡng chất của dầu oliu. Đặc biệt, nếu bạn tắm trắng theo phương pháp hỗn hợp đều đặc có thể giúp làm mát làn da do bỏng nóng. 

 Nguyên liệu: 

 100 gam bac cafe hoặc bột cafe nguyên chất mịn 

 2 thìa nhỏ dầu oliu 

 Tiến hành 

 Trộn hai thành phần cùng với dầu vào một chiếc bát sạch và đánh làm sao cho chúng thành một thể thống nhất 

 Tắm sạch người rồi rửa qua phần da có độ bám dính cao hơn 

 Lấy hỗn hợp trên xoa lên đế da 

 Thư giãn rồi giữ hỗn hợp này trên da khoảng 15 – 20 phút sau đó làm sạch với nước tắm hay xà phòng. 

 Thực hiện phương pháp trên 2 lần/tuần sẽ có được làn da trắng, hồng và mịn màng. 

 2.4. Tắm trắng bằng cafe cám gạo 

 Trong thành phần của cafe và cám gạo hầu hết là chất khoáng, cùng theo đó là hàm lượng lớn protein, vitamin có tác dụng tẩy tế bào sừng hoá, làm trắng da và tăng sản sinh tế bào da mới. 

 Thêm nữa, hai nguyên liệu trên đều rẻ, dễ dàng mua lại cực kỳ bổ dưỡng. Vậy không có lí do gì mà bạn không áp dụng để có một làn da mịn màng và trắng hồng. 

 Nguyên liệu: 

 1/2 bát cám gạo và 1/2 bát cafe đã được pha loãng 

 Thêm một chút dầu ăn cho tạo độ sánh 

 Tiến hành: 

 Tắm sạch giúp tạo độ ẩm trên da toàn cơ 

 Bôi hỗn hợp trên lên da và mát xa nhẹ cho cám gạo cùng cafe phát huy tối đa tác dụng. 

 Chờ thêm 5 – 7 phút cho hỗn hợp tẩy sạch bã nhờn và làm trắng da 

 Kết thúc với việc tắm sạch là rửa người mặt bằng vải thô. 

 Bạn nên áp dụng phương pháp trên 2 lần mỗi tuần và đến mùa đông có thể tăng dần thành 3 – 4 lần mỗi tuần với những ai có da khô. 

2.5. Tắm trắng bằng cafe và sữa tươi không đường 

 Sữa tươi là nguyên liệu có dạng đặc không thể nào thiếu khi bạn cần cải thiện da đen xỉn, thô ráp của mình với cách tắm trắng thiên nhiên bằng bã cà phê. 

 Kết cấu lỏng sẽ cực kỳ thích hợp với cấu trúc dạng rắn của cà phê, giúp cho nguồn dưỡng chất từ hai nguyên liệu trên có khả năng thâm nhập đến tận lỗ chân lông, giúp tái tạo da và bổ sung dưỡng chất để tăng sản sinh tế bào da non mới. 

 Bên cạnh đó, sữa tươi có khả năng điều tiết độ pH cơ thể trở lại mức bão hoà, giúp da được sáng mịn, hạn chế các nguy cơ chảy nhão, da lão hoá. 

 Nguyên liệu: 

 Nửa bát lớn bã cafe 

 1 hộp sữa tươi không đường 200ml 

 Tiến hành 

 Đầu tiên, bạn trộn chung 2 nguyên liệu trên theo cùng tỉ lệ vào bát lớn 

 Làm mát da với nước nóng giúp lỗ chân lông giãn nở tiếp nhận dưỡng chất 

 Thoa hỗn hợp cà phê sữa tươi trên body 

 Tại các vùng da có xu hướng trầm tone ở đầu gối tay và khuỷu tay bạn nên hạn chế massage 

 Thư giãn khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại người sạch với nước

Tắm trắng bằng cà phê và sữa tươi không đường giúp bạn có lớp da mặt sáng mịn, hạn chế chảy xệ, lão hoá

Tắm trắng bằng cà phê và sữa tươi không đường giúp bạn có lớp da mặt sáng mịn, hạn chế chảy xệ, lão hoá

 2.6. Tắm trắng bằng cà phê với bột đậu đỏ 

 Bạn đang muốn khắc phục tình trạng da đen xỉn và thiếu tươi sáng của bản thân có thể sử dụng bột đậu đỏ. Trong bột đậu đỏ có nhiều chất đạm, protein và vitamin B tổng hợp, cùng những khoáng chất cần thiết khác, . . 

 Khi phối hợp với bột cafe sẽ giúp tăng khả năng hồi phục cho da, thúc đẩy sinh trưởng của những tế bào collagen cùng elastin hoạt động khiến da trắng hồng hơn rất rõ ràng. 

 Nguyên liệu: 

 10 muỗng lớn xác cafe 

 3 thìa bột đậu đỏ mịn 

 1 thìa vitamin E 

 Tiến hành: 

 Cho tất cả nguyên liệu trên vào bát rồi quấy đều để được hỗn hợp đặc và đồng nhất 

 Bước cuối cùng, làm sạch hoàn toàn da mặt và body 

 Dùng thìa hay tay không múc hỗn hợp trên lên rồi áp dụng phương pháp mát xa cho dưỡng chất thấm dần vào da 

 Ủ trắng đậu đỏ cà phê trên da bạn khoảng 15 phút rồi làm sạch với nước đã có ấm 

 Bổ sung trên da mặt một lớp kem dưỡng ẩm sẽ giúp da bạn trắng hồng hơn. 

 Thực hiện phương pháp trên khoảng 2 lần/tuần sẽ thu được hiệu quả như ý muốn. 

 2.7. Tắm trắng bằng cà phê và trứng gà 

Tắm trắng bằng cà phê
Tắm trắng bằng cà phê

 Đây có lẽ là cách tắm trắng được các chị em ưa chuộng và chuyền tay nhiều nhất. Tắm đặc điểm giá thấp, dễ dàng thực hiện, và không bao giờ gây kích ứng da. 

 Bạn có lẽ đã biết hàm lượng dinh dưỡng lớn của trứng gà đối với việc làm sáng trắng các tế bào da bị tổn thương, bổ sung vitamin và muối khoáng giúp da không chỉ mềm mại, mịn màng mà có tác dụng trẻ hoá làn da rất hiệu quả. 

 Cafe tẩy da chết và trứng gà tái sinh, làm đẹp da. Đó quả thực là một lựa chọn cực kỳ tuyệt vời 

 Nguyên liệu: 

 1 quả trứng gà ta 

 5 thìa bột cafe nguyên chất mịn 

 Thực hiện: 

 Đánh bông hai nguyên liệu trên cho chúng quyện đều với nhau 

 Vệ sinh da rất kĩ, sau đó đắp một lớp mỏng lên da toàn bộ khuôn mặt 

 Ủ trắng hỗn hợp khoảng 15 – 20 phút 

 Tắm lại với nước nóng, sau đó rửa người mặt bằng nước mát cho lỗ chân lông se khít hơn 

 Thực hiện phương pháp trên 2 lần/tuần sẽ cảm nhận được những biến đổi của làn da. 

3. Những điều cần lưu ý khi tắm trắng bằng cà phê

 3.1. Tần suất thực hiện 

 Thực hiện đúng theo hướng dẫn trong cách áp dụng những phương pháp ủ trắng trên đây giúp da tiếp nhận được đầy đủ nguồn dưỡng chất và hạn chế tối thiểu tình trạng kích ứng. 

 Lý tưởng nhất chính là 2 lần mỗi tuần cho mùa hè và 3 lần mỗi tuần vào mùa đông. Bạn không nên sử dụng thường xuyên vì dùng lâu dài sẽ không tốt. 

 3.2. Không áp dụng với da khô 

 Nếu bạn đã hiểu kết cấu cà phê là hạt, khi được nghiền nát làm bột hoặc vắt nước cốt từ bã nó chỉ còn dưới dạng hợp chất tự nhiên. 

 Vì vậy, khi bôi và massage cà phê lên vùng da bị nám, sạm sẽ rất dễ dàng gây ra tình trạng ngứa hoặc nổi mẩn đỏ. 

 3.3. Không hiệu quả với da đen bẩm sinh và bị cháy nắng 

 Ngoài ra, bạn cần biết rằng, những công thức trắng da bằng cà phê cùng các nguyên liệu trên chỉ có tác dụng làm trắng da và đem đến hiệu quả với nhóm người có da bẩm sinh trắng hồng, mới bị cháy nắng nhẹ hoặc xuất hiện mụn. 

 Trong cà phê chỉ có tác dụng loại bỏ tế bào gốc bám chặt trên lớp da còn nguồn dưỡng chất chủ yếu tập trung tại tầng biểu bì da vì vậy chưa thể triệt tiêu hắc sắc tố melanin gây ra hiện tượng da ngăm đen. 

 Bên cạnh đó, với những vùng da cháy nắng cũng cần được tái tạo cấu trúc từ bên trong và bổ sung dưỡng chất giúp khôi phục các liên kết collagen – elastin để giúp da trắng sáng từ bên trong. 

3.4.Tắm trắng với Cà phê mấy lần một tuần (tần suất sử dụng) ?

Các chị em nên áp dụng phương pháp sử dụng cà phê để tắm trắng với tần suất 2 – 3 lần trong một tuần sẽ được tác dụng làm trắng tốt nhất. Không nên sử dụng quá nhiều bởi có thể khiến da trở nên nhạy cảm và dễ dàng gây kích ứng da. Các chị em cũng cần phải áp dụng thường xuyên mới được tác dụng tốt nhất.

 

BEDENTAL – HỆ THỐNG NHA KHOA TIÊU CHUẨN HÀNG ĐẦU

CHI NHÁNH HÀ NỘI

CS1: 7B Thi Sách, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 0934.61.9090
CS2: Tòa nhà CC2, Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội (Bên trong Truehope) - 0934.61.9090

CHI NHÁNH TP.HỒ CHÍ MINH (HCM)

CS1: 53 -55 -57 Phó Đức Chính, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh - 0766.00.8080
CS2 :Số 25, đường số 7 khu đô thị Cityland Gò Vấp (Ngõ 672A Phan Văn Trị), Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam -  093 181 0680

CHI NHÁNH THÀNH PHỐ VINH - NGHỆ AN

CS1: 39A Đ. Lê Hồng Phong, Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An - 0934.61.9090

GIỜ HOẠT ĐỘNG:

09h00 – 21h00. Tất cả các ngày trong tuần

Website: https://bedental.vn/

 

Rate this post

1 thoughts on “7+ công thức tắm trắng bằng cà phê hiệu quả tại nhà

  1. Pingback: Nám da là gì? phân biệt các loại nám da và cách điều trị – Be Dental

Comments are closed.