Thư viện chuyên khoa

5 điều cần biết về tẩy trắng răng

Tẩy Trắng Răng Có Ảnh Hưởng Đến Men Răng Không?

 Tẩy trắng răng là biện pháp làm trắng hiện đại để giúp cải thiện màu của răng trắng đẹp hơn nữa. Tuy nhiên, tẩy trắng răng có liên quan với men răng hay không là lo ngại của nhiều người. 

1) Nguyên nhân khiến răng bị màu

 Trước khi đi sâu vào việc tẩy trắng răng có gây hại đến men răng không,chúng ta phải tìm hiểu về nguyên nhân gây ra nó.

Một nụ cười trắng khỏe mạnh luôn nằm trong danh sách mong muốn của mọi người. Có nhiều lý do tại sao răng của bạn có thể sẫm màu. Một số chúng ta không thể kiểm soát, chẳng hạn như tuổi tác hoặc tai nạn khi còn trẻ có thể làm rối loạn sự phát triển của men răng. 

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thảo luận về kế hoạch làm trắng răng của bạn với nha sĩ. Anh ấy hoặc cô ấy sẽ có thể cho bạn biết nếu sự đổi màu răng của bạn chỉ đơn giản là do các yếu tố lối sống – chẳng hạn như uống quá nhiều cà phê – hoặc có thể là vấn đề sức khỏe răng miệng.

Mặc dù tẩy trắng răng thường được thực hiện vì lý do thẩm mỹ, nhưng nha sĩ có thể hướng dẫn bạn những lựa chọn để điều trị loại vết ố mà bạn mắc phải. Tin tốt là trong nhiều trường hợp, việc đảo ngược vết ố trên răng nằm trong tầm tay của chúng ta. Điều đó khiến việc theo đuổi một nụ cười trắng khỏe trở nên rất đáng và nên làm.

Những loại răng ố vàng trước khi được tẩy trắng răng

Răng ố vàng do thói quen sinh hoạt:

  • Thực phẩm/đồ uống: Cà phê, trà, cola, rượu vang và một số thực phẩm giàu tinh bột như mì ống hoặc khoai tây có thể tạo điều kiện gây ố vàng.
  • Sử dụng thuốc lá: Hút thuốc lá có thể làm ố răng.

Ngoài ra răng bị ố vàng cx có thể là do sức khỏe răng miệng:

  • Vệ sinh răng miệng kém: Quên đánh răng và dùng chỉ nha khoa có thể khiến mảng bám và vết thức ăn tích tụ. Bỏ qua việc làm sạch răng chuyên nghiệp cũng có thể tạo điều kiện cho vết bẩn bắt đầu.
  • Bệnh tật: Các bệnh lý ngăn cản sự phát triển bình thường của men răng (màu trắng bên ngoài của răng) và ngà răng (lõi “vàng hơn” xốp hơn bên dưới men răng) có thể dẫn đến đổi màu răng. Một số phương pháp điều trị y tế, chẳng hạn như xạ trị vùng đầu và cổ và hóa trị có thể khiến răng bị đổi màu. Một số bệnh nhiễm trùng ở bà mẹ mang thai có thể ảnh hưởng đến sự phát triển men răng của trẻ và làm đổi màu răng của trẻ.
  • Thuốc: Từ lâu, người ta đã biết rằng một số loại thuốc làm đổi màu răng ở trẻ em đang phát triển. Thuốc kháng sinh tetracycline và doxycycline có thể ảnh hưởng đến sự hình thành men răng ở trẻ em dưới 8 tuổi. 
  • Nước súc miệng và nước rửa có chứa chlorhexidine và cetylpyridinium chloride cũng có thể làm ố răng. Thuốc kháng histamin (như Benadryl®), thuốc chống loạn thần và thuốc hạ huyết áp cũng có thể làm răng đổi màu.
  • Vật liệu nha khoa: Một số vật liệu phục hồi hỗn hống, đặc biệt là vật liệu có chứa bạc sunfua, có thể tạo ra màu đen xám cho răng của bạn.
  • Lão hóa: Khi bạn già đi, lớp men bên ngoài trên răng bị mòn đi để lộ lớp ngà răng màu vàng. Ngà răng của bạn cũng phát triển khi bạn già đi, làm giảm kích thước của tủy. Độ mờ của răng giảm, làm cho nó trông sẫm màu hơn.
  • Di truyền: Một số gia đình có men răng dày hơn và trắng hơn.
  • Môi trường: Trong quá trình hình thành răng, quá nhiều florua từ các nguồn môi trường (nồng độ florua cao trong nước) hoặc do sử dụng quá mức (các ứng dụng florua, nước súc miệng, kem đánh răng) có thể gây ra nhiễm florua, trông giống như các đốm trắng trên răng.
  • Chấn thương: Trong khi chơi thể thao, trẻ em có thể bị đánh vào miệng. Nếu trẻ dưới 8 tuổi, tổn thương có thể làm rối loạn quá trình hình thành men răng. Chấn thương cũng có thể làm đổi màu răng người lớn khi chấn thương thể thao hoặc tác động khác khiến lưu lượng máu đến răng giảm hoặc dây thần kinh bị chết.

2) Phương pháp tẩy trắng răng

Các phương pháp tẩy trắng răng khác nhau 

 Nếu bạn mong muốn có một nụ cười tươi sáng rạng rỡ, chắc hẳn bạn có nhiều phương pháp tẩy trắng răng cần tham khảo trong những ngày này. Với hơn chục phương pháp có sẵn, việc sắp xếp các thông tin và so sánh những tuỳ lựa chọn sẽ khiến bạn bối rối và lo lắng. So sánh tổng quát trên sẽ giúp bạn dễ lựa chọn các phương pháp tẩy trắng răng sẵn có để bạn có thể đưa được quyết định đúng đắn. 

Từ ố vàng sang trắng bằng phương pháp tẩy trắng răng

  Lựa chọn # 1: Làm trắng răng bằng Laser  

 Đây là một trong các phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên mà một số người cho rằng là cách tốt nhất giúp có được nụ cười rạng rỡ hơn. Sử dụng tia laser cùng với chất tẩy trắng bằng peroxide trong điều kiện chuyên nghiệp, phương pháp tẩy trắng răng sẽ đem tới hiệu quả lâu dài và an toàn. 

Tẩy trắng răng bằng laze

Hơn hết, độ trắng của răng sẽ có thể duy trì được đến vài năm chỉ với một lần thực hiện tại nha khoa. Vì những ưu điểm vượt trội trên, mức giá cho dịch vụ tẩy trắng răng bằng tia laser dao động khoảng 2.500.000 – 3.500.000 đồng/ 1 lần tẩy trắng

 Lựa chọn # 2:Tẩy trắng răng bằng cách đeo máng chứa thuốc tẩy

Bác sĩ sẽ thăm khám và xác định kích cỡ mặt răng để chuẩn bị một máng vừa vặn với răng của mỗi người. Chất liệu của máng phải là nhựa plastic sạch, an toàn và không tác động lên nướu phía dưới. Nhiệm vụ của máng là cố định thuốc tẩy trên mặt răng, nhằm ngăn chặn không để nước bọt lọt vào và tác động lên việc làm trắng. 

Tẩy trắng răng bằng máng chứa thuốc tẩy

 Nha sĩ có chuyên môn cao là người đánh giá và cung cấp sản phẩm tẩy trắng răng phù hợp với từng trường hợp cũng như chỉ dẫn cách dùng, phương pháp sử dụng cũng như các nguy cơ sẽ xảy ra. 

 Đeo máng làm trắng răng được sử dụng tại nhà sẽ giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí (đeo khoảng 2 hoặc 3 giờ mỗi ngày) và giá thấp. Nhược điểm là hiệu quả không cao với mọi trường hợp và chỉ được sử dụng cho những ca nhiễm màu nhẹ bao gồm: Nhiễm màu ngoại lai do tác động từ bên ngoài hoặc răng đã phai màu do tuổi tác. 

  Lựa chọn # 3: Kem đánh răng và nước xúc miệng tẩy trắng răng 

 Một trong những phương pháp tẩy trắng răng vừa túi tiền nữa là dùng kem đánh răng và nước súc miệng bình thường của bạn thành các sản phẩm dưỡng trắng. Cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn này giúp xóa bỏ mọi vết dơ trên bề mặt và cũng sẽ góp phần ngăn chặn sự tích tụ của những vết ố trong tương lai. 

Ken đánh răng và nước súc miệng

Kem đánh răng màu trắng như Kem đánh răng tẩy trắng răng kem Đánh Răng Dr Zenni Natural White . Kem đánh răng trắng sáng tự nhiên giúp ngăn ngừa sự đổi màu xảy ra trong các khoảng trống cực nhỏ trên bề mặt răng, là một loại kem đánh răng có tác dụng tuyệt vời trong việc quản lý răng miệng.Với giá 259k bạn hoàn toàn có thể dùng loại kem này để duy trì hàm răng trắng .

Các sản phẩm bao gồm Nước xúc miệng làm trắng răng như là:

  • LISTERINE trắng răng HEALTHY BRIGHT 750ml
  • LANBENA Kem Đánh Răng Và Nước Súc Miệng 2in1 Làm Sạch/ Trắng Răng 60m
  • Nước Súc Miệng Không Cồn Dentiplus Trắng Răng Và Ngừa Mảng Bám 500ml
  • Nước súc miệng LAMUSELAND Thơm Mát Chăm Sóc Răng Vàng Trắng Gói 10ml
  • Dầu dừa 24care Nguyên Chất – Nước Súc Miệng Trắng Răng, Khử Mùi Hôi Răng Miệng 60ml
  • Nước Súc Miệng Propolinse Diệt Khuẩn, Chống Hôi Miệng, Làm Trắng Răng 600ml
  • Nước Súc Miệng Trắng Răng TB Traphaco (Chỉ được dùng khi có chỉ định bác sĩ)

Đều có thể hỗ trợ làm trắng răng sau giai đoạn vệ sinh răng thường ngày của bạn.

3) Tẩy trắng răng có làm hỏng men răng không?

Nghiên Cứu đã khẳng định thuốc tẩy trắng răng không tác động lên các cấu trúc răng nếu bạn sử dụng đúng cách. Theo Hiệp hội Nha khoa Anh (BDA) đã khẳng định những công nghệ làm trắng răng là an toàn cho sức khỏe răng miệng và không gây tổn hại men răng và không làm biến đổi cấu trúc răng nếu sử dụng đúng cách. 

 Bạn nên chọn những cơ sở nha khoa có uy tín với thuốc tẩy trắng răng hoặc tia laser hiện đại nhằm đảm bảo chất lượng điều trị cho hiệu quả tốt. Trong bất cứ tình huống nào cũng cần phải theo chỉ định của bác sỹ, không tuỳ tiện dùng thuốc tẩy không rõ nguồn gốc có liên quan đến men răng và nướu răng.

4) Những trường hợp không nên làm trắng răng 

  •  Những biện pháp làm trắng răng không phải là phù hợp với tất cả đối tượng. Với các trường hợp đặc biệt cũng nên cân nhắc không nên tẩy trắng răng: 
  •  Khi mang thai và cho con bú: Thuốc tẩy trắng răng sẽ tác động đến sức khoẻ của bé sau này. 
  •  Trẻ em dưới 16 tuổi: Thuốc tẩy trắng răng sẽ gây kích ứng tuỷ răng khiến răng nhạy cảm thêm. 
  •  Bị viêm lợi làm răng lung lay, nứt kẽ răng và chảy máu chân răng. 
  •  Người có tiền sử hoặc có khả năng mắc dị ứng với thuốc tẩy trắng.

5) Những lưu ý khi làm trắng răng 

 Tẩy trắng chỉ có hiệu quả với răng thật và không có giá trị với răng sứ. Trước khi làm trắng răng nên lấy hết cao răng, đánh bóng lớp phủ màu, trám hồi phục những chân răng đã mòn và điều trị chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm. 

Sau khi tẩy trắng 1-2 tuần, cần hạn chế thức ăn và đồ uống có màu, không dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh, vệ sinh răng miệng càng kỹ để tránh chuyển màu trở lại. Nên lựa chọn cơ sở khám răng uy tín.

BEDENTAL – HỆ THỐNG NHA KHOA TIÊU CHUẨN HÀNG ĐẦU

CHI NHÁNH HÀ NỘI

CS1: 7B Thi Sách, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 0934.61.9090
CS2: Tòa nhà CC2, Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội (Bên trong Truehope) - 0934.61.9090

CHI NHÁNH TP.HỒ CHÍ MINH (HCM)

CS1: 53 -55 -57 Phó Đức Chính, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh - 0766.00.8080
CS2 :Số 25, đường số 7 khu đô thị Cityland Gò Vấp (Ngõ 672A Phan Văn Trị), Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam -  093 181 0680

CHI NHÁNH THÀNH PHỐ VINH - NGHỆ AN

CS1: 39A Đ. Lê Hồng Phong, Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An - 0934.61.9090

GIỜ HOẠT ĐỘNG:

09h00 – 21h00. Tất cả các ngày trong tuần

Website: https://bedental.vn/

 

 

CÁC CÁCH LÀM TRẮNG RĂNG SAU 1 ĐÊM HIỆU QUẢ

 

Chia Sẻ Quy Trình Lấy Tủy Răng Cấm? Báo Giá Lấy Tủy Răng Cấm Bao Nhiêu Tiền?