Thư viện chuyên khoa

Tổng Hợp Những Cách Để Hết Bị Nhức Răng Cực Kì Đơn Giản

Đau nhức răng là dấu hiệu khá phổ biến khi bạn bị răng sâu, răng khôn nảy, viêm nướu,… Nỗi đau răng có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh và gây ra nhiều cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Nếu chưa có thời gian đi khám, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những cách để hết bị nhức răng cực kì đơn giản

Nhức răng kéo dài có thể gây hậu quả nào?

Đau nhức răng là dấu hiệu phổ biến, có thể xảy ra ở mọi độ tuổi và là nỗi ám ảnh của nhiều người. Theo thống kê mới nhất, có tới 3 tỷ người trên khắp thế giới gặp vấn đề về răng miệng, con số này không ngừng tăng lên hàng năm và đau nhức răng là triệu chứng phổ biến nhất. Nguyên nhân gây đau nhức răng rất đa dạng như sâu răng, viêm nướu, răng khôn nảy,…

Đặc biệt, nếu đau nhức răng kéo dài do sâu răng và bệnh nhân không chủ động điều trị, có thể dẫn đến lan rộng của sự tổn thương. Khi hậu quả trở nặng nề, răng bị sâu và hỏng nhiều đến mức bác sĩ buộc phải nhổ và sử dụng răng giả.

Ngoài ra, những cơn đau nhức răng thường xuyên khiến người bệnh mệt mỏi, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và cuộc sống. Nếu đau nhức răng kéo dài và thường xuyên, có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh, vì vậy không nên coi thường khi gặp tình trạng này.

Nhức răng kéo dài có thể gây hậu quả nào?
Nhức răng kéo dài có thể gây hậu quả nào?

Tổng hợp những cách để hết bị nhức răng cực kì đơn giản

Nếu chưa thể sắp xếp thời gian để thăm khám bác sĩ, bạn có thể áp dụng những biện pháp đơn giản tại nhà sau để giảm đau tạm thời và đảm bảo cho sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, những phương pháp trị đau răng chỉ mang tính tạm thời, vẫn nên tìm đến nha sĩ để chẩn đoán và điều trị bệnh.

Dưới đây là tổng hợp các cách đơn giản giúp giảm đau răng:

Trị nhức răng bằng nước muối

Khi quan tâm đến việc vệ sinh răng miệng và xử lý các vấn đề liên quan, nước muối là một thành phần không thể thiếu. Đối với tình trạng đau nhức răng, có thể súc miệng bằng nước muối nhiều lần trong ngày để ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn vào vùng tổn thương và hạn chế sưng viêm.

Nên sử dụng nước muối biển vì chứa nhiều khoáng chất giúp giảm đau và thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương hiệu quả.

Để pha chế nước muối, bạn có thể tuân theo tỉ lệ sau: cho một muỗng cà phê muối vào một ly nước ấm, khuấy đều cho muối tan rồi súc miệng. Lưu ý cảm nhận vị nước muối lợ lợ để biết lượng muối vừa đủ, không nên quá chát.

Xem thêm: Nguyên nhân đau răng vào sáng sớm

Trị nhức răng bằng khăn lạnh

Một trong những biện pháp giảm đau nhanh chóng và dễ thực hiện khi đau nhức răng là chườm lạnh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ giúp giảm đau tạm thời và chỉ hiệu quả đối với tình trạng đau răng do viêm cấp.

Để giảm đau nhanh chóng, bạn có thể thực hiện chườm lạnh theo cách sau:

  • Đặt ít đá lạnh vào một túi vải hoặc khăn mỏng. Lớp vải này sẽ giúp giảm nhiệt độ của đá, tránh gây hại cho da và niêm mạc miệng.
  • Chườm khoảng 20 phút mỗi lần và chỉ áp đá lạnh qua lớp khăn che, không nên tiếp xúc trực tiếp với da.
Tổng hợp những cách để hết bị nhức răng cực kì đơn giản
Tổng hợp những cách để hết bị nhức răng cực kì đơn giản

Dùng hành tây chữa nhức răng hiệu quả

Trong hành tây chứa chất có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm, có thể tiêu diệt vi khuẩn gây hại trong miệng, giảm viêm và đau nhức răng hiệu quả. Đặc biệt, trong trường hợp đau nhức răng do viêm nhiễm ở răng và nướu, việc sử dụng hành tây có thể giúp ngăn ngừa và giảm chảy máu, giúp người bệnh nhanh chóng đến bác sĩ để kiểm tra.

Cách sử dụng hành tây để chữa đau nhức răng như sau:

  • Thái lát hành tây lớn để sử dụng và bảo quản để có thể sử dụng nhiều lần.
  • Nhai một lát hành tây tập trung ở vùng đau nhức răng cho đến khi không còn mùi tanh nồng của hành.
  • Tiếp tục nhai những lát hành khác cho đến khi các triệu chứng giảm dần. Nếu đau nhức răng vẫn còn, bạn có thể ép hành để lấy nước và thoa trực tiếp lên vùng răng đau.

Chữa nhức răng bằng đinh hương

Đinh hương là một loại gia vị phổ biến, đặc biệt nổi tiếng ở Indonesia với hoạt chất Eugenol có khả năng gây tê, kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Vì vậy, trong trường hợp đau nhức răng, viêm nhiễm răng, viêm nướu, việc sử dụng đinh hương có thể giúp tạm thời làm giảm đau, chống viêm và tiêu diệt vi khuẩn.

Chính vì lẽ đó, các chuyên gia khuyên nên sử dụng đinh hương khi gặp đau nhức răng đột ngột. Bệnh nhân sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhưng cần nhớ rằng phương pháp này chỉ giúp giảm triệu chứng tạm thời, không thể chữa trị cơn đau hoàn toàn. Việc đi khám và tiếp tục điều trị là cần thiết để tránh các biến chứng nghiêm trọng trong tương lai.

Xem thêm: Đau răng sưng má: Nguyên nhân và cách điều trị

Đặt tỏi gần răng đau

Tỏi là một nguyên liệu dược phẩm phổ biến trong lĩnh vực y học với hoạt chất allicin có tác dụng kháng khuẩn và giảm đau nhức răng.

Để sử dụng tỏi giảm đau nhức răng, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một tép tỏi tươi, nghiền nát và pha loãng với nước để giảm nồng độ và tránh kích ứng.
  • Sau đó, trộn tỏi đã pha loãng cùng một ít muối đều nhau.
  • Cuối cùng, đắp hỗn hợp này lên vùng răng đau trong khoảng 10-15 phút.
Tổng hợp những cách để hết bị nhức răng cực kì đơn giản
Tổng hợp những cách để hết bị nhức răng cực kì đơn giản

Ngậm mật ong

Từ lâu, mật ong đã được biết đến là một loại dược liệu có khả năng giúp giảm sưng lợi và đau răng. Để áp dụng, đầu tiên bạn cần xác định vùng răng đau. Sau đó, lấy một thìa mật ong và đắp lên vùng đau, sau đó ngậm trong miệng khoảng 5 phút. Thực hiện hành động này vài lần có thể tạm thời giảm cơn đau.

Uống trà bạc hà

Đầu tiên, hãy đun sôi nước trong khoảng 20 phút. Sau đó, ngâm lá bạc hà khô vào nước đã sôi. Chờ cho nước nguội, bạn có thể sử dụng dung dịch này để uống hoặc súc miệng. Hoạt chất tanin trong lá bạc hà có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, làm tê vết thương và giảm nhanh cơn đau nhức.

Sử dụng thuốc giảm đau

Tylenol và Ibuprofen là hai loại thuốc giảm đau an toàn mà bạn có thể sử dụng khi gặp đau nhức răng. Tuy nhiên, nhớ rằng chúng chỉ giúp giảm đau tạm thời mà không khắc phục triệt để vấn đề.

Để đảm bảo an toàn và điều trị hiệu quả cho cơn đau, tránh lạm dụng thuốc. Thay vào đó, hãy tìm đến bác sĩ để được thăm khám kịp thời. Tại bệnh viện hoặc nha khoa, chuyên gia sẽ giúp xác định nguyên nhân của vấn đề và đề xuất phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bạn.

Xem thêm: Đau răng đột ngột có sao không?

Sử dụng gel nha đam

Nha đam chứa nhiều vitamin A, C, E và các khoáng chất quan trọng như Canxi, Magiê, Phốt Pho, … có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, kháng viêm và giảm đau hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một lá nha đam.
  • Cắt lá để lấy phần gel nha đam.
  • Dùng gel này nhỏ vào vùng răng đau.
  • Đợi từ 10-15 phút sau đó sử dụng nước ấm để súc miệng. Kết quả, cơn đau nhức răng sẽ được giảm đi một phần.

Sử dụng nước gừng tươi

Một phương pháp an toàn tại nhà để giảm đau nhức răng mà nhiều người sử dụng là sử dụng nước gừng tươi. Các hoạt chất tecpen, oleoresin và men zingibain có trong gừng có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, làm giảm đau tức thì và giảm hôi miệng.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn cần cạo sạch vỏ gừng, giã nhẹ và đắp lên vùng răng đau nhức trong khoảng 10-15 phút.

Tổng hợp những cách để hết bị nhức răng cực kì đơn giản
Tổng hợp những cách để hết bị nhức răng cực kì đơn giản

Sử dụng tinh dầu lá chanh

Tinh dầu chiết xuất từ lá chanh từ lâu đã được biết đến với công dụng kháng viêm, diệt khuẩn, giảm ê buốt và đau nhức răng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch lá chanh để có tinh dầu lá chanh.
  • Đun sôi lá chanh cùng một lít nước và 1 thìa muối trên lửa nhỏ.
  • Chờ 10-15 phút, sau đó tắt bếp và để nguội.

Khi đã nguội, đổ tinh dầu vào chai sạch để sử dụng dần. Sau mỗi lần vệ sinh răng miệng, bạn có thể chấm tinh dầu lên chỗ răng đau bằng tăm bông.

Xem thêm: 1 số loại thuốc chữa đau răng hiệu quả & an toàn nhất

Kê gối cao khi ngủ

Để giảm cơn đau nhức răng và dễ dàng vào giấc ngủ hơn, bạn có thể sử dụng 1 đến 2 chiếc gối mềm để kê cao đầu khi nằm ngủ. Điều này sẽ giúp hạn chế máu tụ ở chân răng và giảm đau nhức, tạo điều kiện cho việc ngủ dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý không kê gối quá cao hoặc quá cứng, vì điều này có thể ảnh hưởng đến cột sống. Đau răng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó, để điều trị hiệu quả, bạn nên tìm đến bác sĩ để xác định nguyên nhân và nhận điều trị phù hợp.

BEDENTAL – HỆ THỐNG NHA KHOA TIÊU CHUẨN HÀNG ĐẦU

CHI NHÁNH HÀ NỘI

CS1: 7B Thi Sách, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 0934.61.9090
CS2: Tòa nhà CC2, Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội (Bên trong Truehope) - 0934.61.9090

CHI NHÁNH TP.HỒ CHÍ MINH (HCM)

CS1: 53 -55 -57 Phó Đức Chính, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh - 0766.00.8080
CS2 :Số 25, đường số 7 khu đô thị Cityland Gò Vấp (Ngõ 672A Phan Văn Trị), Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam -  093 181 0680

CHI NHÁNH THÀNH PHỐ VINH - NGHỆ AN

CS1: 39A Đ. Lê Hồng Phong, Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An - 0934.61.9090

GIỜ HOẠT ĐỘNG:

09h00 – 21h00. Tất cả các ngày trong tuần

Website: https://bedental.vn/

 

Rate this post