Thư viện chuyên khoa

Bọc răng sứ Có đau không?

Bọc răng sứ có đau không? Giá bao nhiêu? Dịch vụ chuyên nghiệp chất lượng tại địa chỉ nào mới uy tín? Tất cả sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Dịch vụ bọc răng sứ đã và đang là nhu cầu khiến cho nhiều chị em quan tâm. Nhưng các vấn đề liên quan tới bọc răng sứ có đau không? Giá bao nhiêu? lại là vấn đề mà nhiều người còn đang băn khoăn. Be Dental sẽ cung cấp giải đáp tất cả các băn khoăn đó của khách hàng trong bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ có đau không? 

Bọc răng sứ có đau không? 

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là thủ thuật thẩm mỹ đặc biệt được ưa chuộng nhất hiện nay. Bọc răng sứ thường được áp dụng cho những người có răng bị sâu hỏng, xỉn màu do ăn uống, răng khấp khểnh, răng thưa,..Như vậy các tổn thương bề mặt răng sẽ được cải thiện tối đa vừa đảm bảo sức khỏe răng miệng vừa tạo sự thuận tiện cho việc săn uống hàng ngày.  

Bọc răng sứ là một phương pháp thẩm mỹ nha khoa giúp thay đổi hình dạng răng và cải thiện khả năng nhai. Quá trình này bao gồm sử dụng những miếng sứ mềm để thay thế răng thật và sau đó tạo ra một lớp vỏ bảo vệ. Răng sứ có thể được sử dụng để điều trị nhiều bệnh khác nhau, bao gồm cả răng giả, răng sứ, răng không đều, răng dễ gãy hoặc răng quá mỏng.

Quá trình bọc răng sứ bao gồm nhiều giai đoạn, bao gồm chuẩn bị răng, tạo khuôn răng và bọc răng sứ, và cuối cùng là đặt răng sứ lên răng thật của người bệnh. Bước chuẩn bị răng bao gồm loại bỏ mảng bám và muối trắng để tạo dáng răng và chuẩn bị mặt răng cho quá trình làm khuôn. Sau đó, khuôn răng được chuẩn bị và chuyển đến phòng thí nghiệm để chế tạo răng sứ tương thích với khuôn răng. Răng sứ được làm bằng sứ thật và sau đó được bọc lên răng thật với keo đặc biệt hoặc những chất dán khác.

Bọc răng sứ là một phương pháp phổ biến trong nha khoa thẩm mỹ và được sử dụng nhằm cải thiện hình dạng và chức năng của răng. Tuy nhiên, việc bọc răng sứ cần được thực hiện bởi những bác sĩ nha khoa có chuyên môn để đạt hiệu quả cao nhất và hạn chế rủi ro.

Bọc răng sứ có đau không?

Bọc răng sứ không hề gây tác động tới chân răng nhưng rất nhiều vẫn quan ngại vấn đề bọc răng sứ có đau không? Không thể khẳng định được hoàn toàn phương pháp này có gây đau đớn cho người bệnh hay không. Vì điều này còn phụ thuộc vào cảm nhận của từng người. 

Răng thưa nên thẩm mỹ bọc răng sứ

Răng thưa nên thẩm mỹ bọc răng sứ

Kết hợp với đó là phụ thuộc vào tay nghề, chuyên môn của bác sĩ. Bởi trong quá trình bọc răng sứ, các bác sĩ sẽ phải mất thời gian mài giũa bề mặt răng để tạo sự đồng đều. Nếu bác sĩ trực tiếp thực  hiện không có trình độ chuyên môn cao thì sẽ dễ gây nên các cơn đau cho người bệnh. Thậm chí là chảy máu và không thể tạo được độ kết dính với lớp sứ bọc mới. 

Do đó khi muốn bọc răng sứ bạn cần phải chọn lựa được trung tâm, địa chỉ nha khoa chuyên nghiệp chất lượng. Tại đây bạn sẽ được đảm bảo cam kết về hiệu quả cũng như giá thành.

Bọc răng sứ

Tác hại của bọc răng sứ

Việc bọc răng sứ có thể mang lại nhiều lợi ích đối với nụ cười và sức khoẻ răng miệng, nhưng cũng có một số nguy cơ tiềm ẩn như sau:

Mất mát cấu trúc răng: Quá trình chuẩn bị cho việc bọc răng sứ sẽ yêu cầu mài đi một phần vỏ răng bên ngoài, điều này có thể dẫn đến mất cấu trúc răng. Điều này rất quan trọng đối với các bệnh nhân có răng yếu.

Nhạy cảm răng: Sau khi bọc răng sứ, có thể gây ra tình trạng nhạy cảm răng vì mất đi lớp men răng bảo vệ trong quá trình chuẩn bị răng trước khi bọc răng sứ.

Hoặc: Nếu quá trình lấy tuỷ răng và chuẩn bị răng trước khi bọc răng sứ không được tiến hành đúng cách thì có thể gây nhiễm khuẩn.

Sứ bị vỡ: Tuy sứ khá bền, tuy nhiên trong một vài trường hợp, sứ có thể bị vỡ khi ăn mạnh hoặc va đập.

Chi phí: Việc bọc răng sứ là một thủ thuật đắt tiền và có thể không được bảo hiểm bao phủ hoặc chỉ được bảo hiểm phủ một phần.

Khó khăn trong việc chăm sóc răng miệng: Bọc răng sứ cũng có thể khiến cho việc chăm sóc răng miệng trở nên khó hơn, vì vậy bệnh nhân nên có thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên hơn nữa.

Vì vậy, trước khi tiến hành bọc răng sứ, bệnh nhân cần nói chuyện với nha sĩ để biết thêm về các tác động và lợi ích của phương pháp này nhằm đưa ra lựa chọn thích hợp

Quy trình bọc răng sứ

Quy trình bọc răng sứ thông thường bao gồm những bước sau đây:

Kiểm tra và tư vấn: Nha sĩ sẽ kiểm tra răng của bệnh nhân để xác định tính khả thi của phương pháp bọc răng sứ và tư vấn cho bệnh nhân lựa chọn phương pháp và vật liệu thích hợp nhất.

Chuẩn bị răng: Nha sĩ sẽ làm trắng răng nếu cần và gọt bỏ một phần vỏ răng bên ngoài để giữ cho khuôn răng đủ chắc để bọc sứ.

Chụp khuôn răng: Nha sĩ sẽ chụp khuôn răng của bệnh nhân rồi chuẩn bị khuôn răng sứ sẵn sàng cho việc sản xuất răng sứ.

Sản xuất răng sứ: Khuôn răng được chuyển đến nha sĩ, nơi kỹ thuật viên sẽ sản xuất chiếc răng sứ theo kích cỡ và hình dáng của khuôn răng.

Lắp răng sứ: Sau khi răng sứ đã sản xuất, nha sĩ sẽ gắn răng sứ vào trên răng của bệnh nhân. Nha sĩ sẽ sử dụng một loại keo đặc biệt để làm các răng sứ được gắn chắc chắn lên răng của bệnh nhân.

Kiểm tra và điều chỉnh: Nha sĩ sẽ kiểm tra xem răng sứ có giống với răng thật không và chỉnh sửa nếu cần thiết.

Sau khi kết thúc việc bọc răng sứ, bệnh nhân cần được vệ sinh răng miệng đúng cách, bao gồm chải răng và dùng chỉ nha khoa để giữ sạch sẽ giữa các răng sứ. Bệnh nhân cũng cần gặp nha sĩ để kiểm tra định kì nhằm chắc chắn răng sứ và răng thật của mình đang ở trong tình trạng tốt nhất.

Bọc răng sứ có nguy hiểm không ?

Bọc răng sứ không có hại nếu được thực hiện đúng cách và được chăm sóc răng miệng đầy đủ. Tuy nhiên, như bất cứ thủ thuật nha khoa nào khác, nó cũng có thể có một số phản ứng phụ. Dưới đây là những nguy hiểm tiềm tàng của bọc răng sứ:

Dị ứng với đồ sứ: Một số bệnh nhân có thể có phản ứng dị ứng với đồ sứ và tạo ra cảm giác ngứa hoặc nổi mề đay. Tuy nhiên, những trường hợp này rất hiếm.

Căng thẳng hoặc hao mòn răng khác: Nếu răng sứ không được sử dụng đúng cách hoặc không tương thích với răng của bệnh nhân, nó có thể gây ra đau và hao mòn các răng khác.

Nhiễm trùng hoặc viêm nướu: Nếu răng sứ không được làm sạch đầy đủ hoặc bệnh nhân không chăm sóc răng miệng đúng cách, nó có thể dẫn đến nhiễm trùng hoặc viêm nướu.

Phát hiện sớm các vấn đề: Một số vấn đề có thể xảy ra sau khi bọc răng sứ, ví dụ như răng sứ có thể gãy hoặc trượt ra ngoài vị trí của nó. Việc thường xuyên kiểm tra và chăm sóc răng miệng sẽ giúp phát hiện sớm những vấn đề trên.

Về cơ bản, nếu bọc răng sứ được thực hiện đúng cách và được chăm sóc răng miệng đầy đủ, thì những nguy cơ trên sẽ rất thấp. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân có bất cứ lo lắng nào, họ cần nói chuyện với nha sĩ để có được lời giải thích rõ ràng và đầy đủ trước khi quyết định thực hiện thủ thuật trên.

Bọc răng sứ mất bao nhiêu tiền?

Vấn đề thứ hai cũng được rất nhiều người quan tâm chính là bọc răng sứ mất bao nhiêu tiền. Mức giá thành còn tùy thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ có thực sự chất lượng hay không. 

Mỗi loại răng sứ sẽ sở hữu một mức giá khác nhau, bạn có thể tham khảo bảng giá bọc răng sứ của BeDenal như sau:

Danh mụcGiá thành
1. Phục hình tháo lắp - (Tìm hiểu thêm...)
Removable Denture (More detail...)
Giá Hàm nền nhựa thường
Conventional Denture (More detail...)
(1 hàm)4.000.000
~ 157$
Giá Hàm nền nhựa dẻo
Flexible acrylic partial denture
(1 hàm)5.500.000
~ 216$
Giá Hàm khung kim loại thường
Cast metal partial denture
(1 hàm)4.500.000
~ 177$
Giá Hàm khung Titan
Titanium partial denture
(1 hàm)6.000.000
~ 236$
2. Răng giả (Tìm hiểu thêm...)
False teeth
Giá Răng giả hàm tháo lắp nhựa nội
Acrylic resin teeth -made in Vietnam
( 1 răng)350.000
~ 14$
Giá Răng giả hàm tháo lắp nhựa Mỹ
Acrylic resin teeth -made in USA
( 1 răng)600.000
~ 24$
Giá Răng giả hàm tháo lắp sứ
Porcelain teeth backed with metal
( 1 răng)1.800.000
~ 71$
Máng nâng khớp
Denture occlúion
1.000.000
~ 39$
3. Phục hình cố định :
Non-removable denture
Giá Sứ kim loại (Tìm hiểu thêm...)
Porcelain teeth backed with metal
Giá Răng sứ kim loại thường (Ni,Cr)
Porcelain teeth backed with metal (Ni,Cr)
1.800.000
~ 71$
Giá Răng sứ kim loại Vivadent france (Cr,Co)
Porcelain teeth backed with metal Vivadent France (Cr,Co)
1.800.000
~ 71$
Giá Răng sứ kim loại Jelenko USA ( Cr, Co)
Porcelain teeth backed with metal Jelenko USD (Cr,Co)
2.000.000
~ 79$
Giá Răng sứ kim loại titan
Porcelain teeth backed with titanium
3.500.000
~ 138$
Giá Sứ không kim loại : (Tìm hiểu thêm)
Non-metal Teeth
Giá Răng sứ Katana (bảo hành 7 năm)
Porcelain Veneer Katana from Japan
3.500.000
~ 138$
Giá Răng sứ Venus ( bảo hành 7 năm) (Tìm hiểu thêm...)
Porcelain Veneer Venus from Germany (More detail...)
4.000.000
~ 157$
Giá Răng sứ Roland ( bảo hành 10 năm) (Tìm hiểu thêm...)
Porcelain Veneer Roland from Germany (More detail...)
4.800.000
~ 189$
Giá Răng sứ Roland HD (bảo hành 10 năm) (Tìm hiểu thêm...)
Porcelain Veneer Roland HD from Germany
5.900.000
~ 232$
Giá Răng sứ Ceramill (bảo hành 10 năm)(Tìm hiểu thêm...)
Porcelain Veneer Ceramil from Germany
6.000.000
~ 236$
Giá Răng sứ Emax Nanoceramics ( bảo hành 15 năm)
Porcelain Veneer Emax from Germany
7.000.000
~ 275$
Giá Răng sứ HTsmile (Bảo hành 15 năm) (Tìm hiểu thêm...)
Porcelain Veneer Htsmile from Germany (More detail...)
7.000.000
~ 275$
Giá Răng sứ Emax* Press Lithium Disilicate (Bảo hành 15 năm) (Tìm hiểu thêm...)
Porcelain Veneer Emax press from Germany (More detail...)
8.000.000
~ 314$
Giá Răng sứ Cercon (Bảo hành 15 năm) (Tìm hiểu thêm...)
Porcelain Veneer Cercon from Germany (More detail...)
7.000.000
~ 275$
Giá Răng sứ Nacera Pearl Shade ( bảo hành 10 năm)
Porcelain Veneer Nacera from Germany
10.000.000
~ 393$
Giá Răng sứ Lava 3M Premium Plus ( bảo hành 15 năm) (Tìm hiểu thêm...)
Porcelain Veneer Lava 3M Plus from USA (More detail...)
9.000.000
~ 354$
Giá Răng sứ Lava Esthentics ( bảo hành 15 năm)
Porcelain Veneer 3M Lava Esthetic from USA
12.000.000
~ 472$
Giá Răng sứ Lisi Press (bảo hành 15 năm) (Tìm hiểu thêm...)
Porcelain Veneer Lisi from Japan (More detail...)
12.000.000
~ 472$
Giá Răng sứ kim cương (Bảo hành trọn đời)
Porcelain Veneer Diamond from USA
16.000.000 ~ 629$
Bạn đang băn khoăn bọc răng sứ có đau không? Giá bao nhiêu? thì có thể ngay lập tức liên hệ với BeDenal. Là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thẩm mỹ chăm sóc sức khỏe răng miệng. Chỉ cần khách hàng có nhu cầu chúng tôi sẽ sẵn sàng cung cấp tư vấn dịch vụ chất lượng nhất. BeDenal địa chỉ bọc răng sứ chuyên nghiệp chất lượng khó có thể bỏ qua

Phục hồi tổn thương trước khi bọc răng sứ

Phục hồi tổn thương trước khi bọc răng sứ

BeDenal với đội ngũ nha sĩ trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, kết hợp với hệ thống trang thiết bị hiện đại tiên tiến. Nên khi thực hiện thẩm mỹ răng tại trung tâm chúng tôi người bệnh đều có thể nhanh chóng sở hữu hàm răng chắc khỏe. 

Trước khi thực hiện bọc răng sứ cho người bệnh, khách hàng sẽ được đội ngũ bác sĩ thăm khám kỹ càng tình trạng răng.Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn giúp người bệnh có thể chọn lựa nhanh chóng loại hình bọc răng sứ phù hợp. Điều này giúp quá trình thực hiện bọc răng sứ được diễn ra nhanh chóng. Người tiêu dùng cũng sẽ nắm bắt được toàn bộ chi phí mình cần phải bỏ ra là bao nhiêu. 

Kỹ thuật bọc răng sứ mà chúng tôi sử dụng đều là kỹ thuật mới nhất, hiện đại nhất. Giúp bạn có thể giảm thiểu được tối đa các cơn đau có thể xuất hiện trong quá trình thực hiện bọc răng. Đối với những khuôn răng có dấu hiệu sâu hư hại nặng có thể sẽ phải sử dụng phương pháp phục hồi, gia tăng khéo léo. Để từ đó có thể bảo vệ được răng và còn giúp cho lớp sứ bọc được chắc hơn. 

Trước và sau khi bọc răng sứ tại BeDenal

Trước và sau khi bọc răng sứ tại BeDenal

BeDenal hội tụ đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao chắc chắn sẽ giúp cho bạn nhanh chóng có được nụ cười xinh. Đừng ngần ngại liên hệ ngay để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn hơn. 

Hãy lưu giữ mãi nụ cười xinh cùng BeDenal

Hãy lưu giữ mãi nụ cười xinh cùng BeDenal

Mong rằng với những chia sẻ tổng hợp về vấn đề bọc răng sứ có đau không? giá bao nhiêu? trên có thể giúp ích cho bạn. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết về dịch vụ. 

 

Cần kiêng gì sau khi bọc răng sứ

Sau khi bọc răng sứ, bạn cần tuân thủ một số hướng dẫn chăm sóc răng miệng mới có thể bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của răng sứ. Dưới đây là những lời khuyên cần kiêng sau khi bọc răng sứ:

Kiêng ăn những thực phẩm cứng, cực nóng hoặc quá lạnh trong vòng 24 giờ sau khi bọc răng sứ. Thay vào đó, bạn có thể ăn những loại thực phẩm dễ ăn như các loại ngũ cốc, đậu, sữa, thịt xay nhuyễn và rau quả.

Kiêng dùng rượu, bia, chất kích thích, nước có ga và chất có độ cồn rất cao, trong vòng 24 giờ sau khi bọc răng sứ.

Chải răng nhẹ và sử dụng bàn chải đánh răng sạch trong vòng 24 giờ sau khi bọc răng sứ. Nên đánh răng và sử dụng chỉ đánh răng thật nhẹ để không làm hỏng răng sứ hoặc phá vỡ nó.

Tránh nhai thức ăn cứng hoặc nhai bên phía răng sứ trong vòng 24 giờ sau khi bọc răng sứ.

Nếu bạn có nhức đầu hoặc sốt cao, bạn có thể dùng thuốc giảm đau không cần toa như Paracetamol hoặc Ibuprofen, tuy nhiên hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào.

Điều quan trọng nhất là cần chăm sóc và vệ sinh răng sứ thật thường xuyên và đúng cách nhằm giữ răng sứ trong tình trạng tốt nhất và kéo dài tuổi thọ của nó.

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hoặc lo lắng nào trong việc chăm sóc răng sứ của mình, hãy liên hệ với nha sĩ của bạn để được tư vấn và giải đáp kịp thời.

ĐỂ LẠI THÔNG TIN NẾU BẠN MUỐN NHA KHOA TƯ VẤN THÊM




    Bằng việc ấn tiếp tục, bạn đồng ý cho chúng tôi liên lạc với bạn để có thêm thông tin

    Dưới đây là bài viết mà Bedental chia sẻ, bạn có thắc mắc gì cần giải đáp hoặc tư vấn về tình trạng hiện tại có thể liên lạc với đội ngũ bác sĩ https://bedental.vn/ để được giải đáp chi tiết tận tình nhất .

    Bạn có thể tham khảo thêm BỌC RĂNG SỨ CÓ CẦN GÂY TÊ KHÔNG?

    ĐÀN ÔNG CÓ NÊN BỌC RĂNG SỨ KHÔNG?

    KINH NGHIỆM BỌC RĂNG SỨ GIÁ RẺ AN TOÀN CHO MỌI NGƯỜI

    RĂNG SỨ RỚT RA NGOÀI – NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

    BEDENTAL – HỆ THỐNG NHA KHOA TIÊU CHUẨN HÀNG ĐẦU

    CHI NHÁNH HÀ NỘI

    CS1: 7B Thi Sách, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 0934.61.9090
    CS2: Tòa nhà CC2, Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội (Bên trong Truehope) - 0934.61.9090

    CHI NHÁNH TP.HỒ CHÍ MINH (HCM)

    CS1: 53 -55 -57 Phó Đức Chính, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh - 0766.00.8080
    CS2 :Số 25, đường số 7 khu đô thị Cityland Gò Vấp (Ngõ 672A Phan Văn Trị), Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam -  093 181 0680

    CHI NHÁNH THÀNH PHỐ VINH - NGHỆ AN

    CS1: 39A Đ. Lê Hồng Phong, Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An - 0934.61.9090

    GIỜ HOẠT ĐỘNG:

    09h00 – 21h00. Tất cả các ngày trong tuần

    Website: https://bedental.vn/

     

    5/5 - (1 bình chọn)