Thư viện chuyên khoa

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI KHÁM TẠI BỆNH VIỆN TỪ DŨ

Bệnh viện Từ Dũ là một bệnh viện đầu ngành về lĩnh vực sản phụ khoa và chữa trị vô sinh hiếm muộn của cả nước. 

Do đó, mỗi ngày bệnh viện đón hàng nghìn lượt bệnh nhân và sản phụ từ khắp nơi đến thăm khám. Bài viết tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách đăng kí khám dịch vụ tại đây và lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm đi khám bệnh, điều trị vô sinh hiếm muộn từ những độc giả của Bedental.

Đôi nét về Bệnh viện Từ Dũ 

Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện chuyên khoa phụ sản lâu đời nhất và uy tín nhất tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam Việt Nam. Bệnh viện được thành lập từ năm 1926 và có địa chỉ tại số 284, đường Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Bệnh viện Từ Dũ có trang bị các thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ và cán bộ y tế với trình độ và chuyên môn cao, có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh đa dạng của người dân. Bệnh viện có 26 khoa chuyên môn, trong đó khoa phụ sản, cấp cứu và hồi sức tích cực là những khoa chủ lực, ngoài ra còn có các chuyên khoa sâu như khoa ung bướu, khoa ngoại, khoa tai mũi họng, khoa nhi, khoa tim mạch, khoa nội tiết, khoa xương khớp và da liễu.

Bệnh viện Từ Dũ cũng nổi tiếng với nhiều cơ sở khám và chữa những bệnh liên quan đến phụ khoa như sinh non, thai nhi bị dị tật, ung thư phụ khoa, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, tiểu đường khi mang thai và một số bệnh lý về tiền sản giật. Ngoài ra, bệnh viện cũng cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc y tế cho mẹ và con trong suốt thời gian mang thai và sau khi sinh. Bệnh viện Từ Dũ được coi là một trong những địa chỉ tin cậy để các bà mẹ tìm dịch vụ y tế phụ khoa chất lượng.

Bệnh viện Từ Dũ là một trong những bệnh viện lớn về sản phụ khoa ở khu vực phía Nam và cả nước. Là một bệnh viện công có uy tín về lĩnh vực sản phụ khoa và sau đẻ nên mỗi ngày bệnh viện đón hàng nghìn lượt bệnh nhân khám phụ khoa, thai phụ đến khám thai và sinh nở. 

Hiện nay, tại đây có mở thêm hệ thống khám Bảo hiểm Y tế kết hợp khám dịch vụ nhằm chăm sóc bệnh nhân và các sản phụ tốt hơn nữa. Khoa Hiếm muộn của bệnh viện đã đạt được nhiều thành công trong việc chữa trị vô sinh hiếm muộn.

Sơ đồ Bệnh viện Từ Dũ

bệnh viện từ dũ
bệnh viện từ dũ

Lịch khám Bệnh viện Từ Dũ 

Bệnh viện có 5 cổng bao gồm: 1 cổng nội bộ chỉ phục vụ cho nhân viên y tế, 4 cổng ở 3 địa chỉ, mỗi địa chỉ có thời gian làm việc riêng biệt, cụ thể như sau:

Cổng 1: 284 Cống Quỳnh, quận 1, TP. HCM

 Hoạt động 24/7

 Cổng 2 – 3: 227 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. HCM 

Cổng này dẫn đến khu M của bệnh viện. Tại đây, bệnh viện có tổ chức khám Bảo hiểm Y tế, thời gian khám ở các khoa cụ thể như sau:

Chuyên khoa Chăm sóc trước sinh

Thứ Hai – Sáu: 7 – 16 giờ 30

Thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ, Tết: Nghỉ

 Chuyên khoa Khám Phụ khoa

Thứ Hai – Sáu: 7 – 16 giờ 30

Thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ, Tết: Nghỉ

 Chuyên Khoa Xét nghiệm

Thứ Hai – Sáu: 7 – 19 giờ

Thứ Bảy: 7 – 17 giờ

Chủ nhật, ngày lễ, Tết: Nghỉ

 Chuyên Khoa Hiếm muộn

Thứ Hai – Sáu: 7 – 17 giờ

Thứ Bảy: 7 – 16 giờ

Chủ nhật, ngày lễ, Tết: Nghỉ

Cổng 4: Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM 
Đây là cổng chính dành cho sinh viên.

Cổng 5: 191 Phố  Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1,  HCM

Thứ Hai – Sáu: 6 – 18 giờ

Thứ Bảy: 7 – 16 giờ

Chủ nhật: 7 – 11 giờ

Ngày lễ, Tết: không phục vụ

    bệnh viện từ dũbệnh viện từ dũ

Thủ tục đăng ký đẻ ở Bệnh viện Từ Dũ 

Từng hai lần sinh con tại Bệnh viện Từ Dũ, chị Hồng Cúc, 35 tuổi, quận 2, TP. HCM, chia sẻ thủ tục chờ đẻ ở đây như sau:

Khi có dấu hiệu chuyển dạ, bạn cần nhanh chóng đến khoa Cấp cứu của bệnh viện tại địa chỉ Khoa sản A, Bệnh viện Từ Dũ, 284 Cống Quỳnh, quận 1, để thực hiện các thủ tục nhập viện chờ đẻ. Tại phòng khám, bạn có thể chọn sinh thường hay sinh dịch vụ với nhân viên phụ trách. 

Nhân viên sẽ tư vấn và hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện cũng như thông báo số tiền bạn đã nộp đặt cọc là bao nhiêu. Để việc làm thủ tục đăng ký sinh con được thuận tiện và nhanh chóng, bạn cần đem theo những giấy tờ cần thiết như:

Sổ khám sức khoẻ và các xét nghiệm trong thời gian thai kỳ (khám tại bệnh viện này hoặc ở nơi khác) 

Hộ khẩu (gốc) hoặc KT3 (nơi chấp nhận cho làm giấy khai sinh)

Chứng minh nhân dân (gốc) hoặc giấy tờ khác (có dán ảnh)

 -Nếu bạn có thẻ Bảo hiểm Y tế và hết thời gian sử dụng, mang theo thẻ Bảo hiểm Y tế (bản chính) cùng 2 bản photo để đối chiếu khi làm thủ tục xuất viện hoặc ảnh chụp Bảo hiểm Y tếlưu trong điện thoại thông minh 

Giấy ra viện theo diện Bảo hiểm Y tế (nếu có) .

Chị Hồng Cúc cũng nhấn mạnh nếu có dấu hiệu chuyển dạ mà chưa kịp chuẩn bị giỏ đồ để sinh nở thì bạn hãy vào bệnh viện và đừng lo lắng về việc không có quần áo cho mẹ và con mặc ngay sau đẻ. Kể từ lúc đến phòng chờ đẻ, bạn sẽ được phát 1 bộ váy áo/ngày, em bé khi mới sinh ra đời cũng được bệnh viện cấp 1 áo, 1 mũ, bỉm, tất tay, vớ chân và 1 khăn bông lớn để chăm sóc bé. Do đó, người nhà của bạn sẽ mang quần áo đến cho bé và bạn sử dụng sau.

 Về chi phí sinh, chị Hồng Cúc chia sẻ thêm, khi làm thủ tục nhập viện, bạn nên lựa chọn sinh thường hoặc sinh dịch vụ. Chi phí sinh thường dao động từ khoảng 2.000.000 đồng. Nếu lựa chọn dịch vụ sinh thường (có người nhà đi cùng khi bạn đến bàn đẻ) thì bạn phải chi trả mức giá cao hơn là khoảng từ 2.500.000 – 3.000.000 đồng. Các mức phí trên không bao gồm tiền thuốc và tiền công đỡ đẻ. Nếu được tư vấn đẻ mổ và lựa chọn sinh mổ thường thì bạn nên chuẩn bị số tiền khoảng 15 triệu đồng, trong đó phí sinh mổ khoảng 8 triệu đồng, phần còn lại là chi trả tiền ăn dao động từ 600.000 – 2.000.000 đồng/sản phụ/ngày.

Mệnh giá khám chữa bệnh 

bệnh viện từ dũ
bệnh viện từ dũ

Sản khoa Bệnh viện Từ Dũ

1 Quy trình khám hiếm muộn của Bệnh viện Từ Dũ

Vừa trông chừng con đang chập chững bước đi trong nôi, chị Kim Hằng, 31 tuổi, quận Thủ Đức, TP. HCM, kể lại quá trình khám bệnh và điều trị vô sinh ở Từ Dũ với Bedental: ” Mình chữa hiếm muộn ở Từ Dũ khoảng gần 1 năm mới có tin vui. Khoa Hiếm muộn của Bệnh viện Từ Dũ nằm tại tầng 3, khu nhà M, 227 Cống Quỳnh, quận 1. Khi đi khám và chữa vô sinh, mỗi cặp đôi nên đem theo giấy đăng kí kết hôn, chứng minh thư nhân dân của cả hai cùng bản photo để nhân viên y tế kiểm tra và ghi vào hồ sơ bệnh án “.

Ngoài ra, khi khai thông tin hồ sơ khám và điều trị, bạn cần ghi rõ họ tên, năm sinh theo giấy đăng ký kết hôn và chứng minh thư nhân dân, thời gian vô sinh, nguyên nhân đi khám. .. Để việc chữa vô sinh nhanh chóng có hiệu quả, trong quá trình thăm khám và điều trị, vợ chồng bạn nên thực hiện theo sự tư vấn và hướng dẫn của bác sỹ.

Trong quá trình điều trịsản khoa, để được làm xét nghiệm tinh dịch , người chồng phải có kết quả xét nghiệm HIV âm tính và không xuất tinh từ 3 – 5 ngày. Vào ngày lấy tinh dịch, nhân viên y tế sẽ phát lọ chứa và chỉ dẫn việc lấy tinh dịch tại phòng lấy bên cạnh phòng Xét nghiệm Nam khoa theo cách sau:

Trước khi tiến hành lấy tinh trùng, chồng bạn uống đủ nước và đi tiểu bình thường 

Rửa tay và dương vật với nước sạch, không sử dụng xà phòng

 -Mở nắp và đặt nắp ngửa trên mặt bàn. Tuyệt đối không chạm vào phía bên trong chai và mặt trong của nắp lọ 

Lấy mẫu bằng cách thủ dâm. 

Không được sử dụng bao cao su bình thường, không lấy mẫu bằng cách thủ dâm Sau khi lấy tinh dịch xong đem vào phòng xét nghiệm ngay.

Lưu ý: Nếu bạn tiến hành lấy tinh dịch ở nhà, lọ tinh dịch cần phải được làm nóng và mang đến phòng xét nghiệm của bệnh viện trong vòng 1 giờ sau khi lấy.

Chị Hằng chia sẻ thêm: Sau khi vợ chồng chị Hằng làm tất cả các xét nghiệm và việc phát hiện tinh dịch đồ của chồng chị có vấn đề, bác sĩ yêu cầu chị chụp HSG (chụp cổ tử cung, vòi trứng) để tầm soát những bất thường. Việc chụp HSG được tiến hành khi chị sạch kinh 2 ngày và khoảng thời gian này thường là sau ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt. Trước khi chị chụp HSG, bác sĩ khám âm đạo, cổ tử cung và kê đơn thuốc kháng viêm, giảm đau để chị sử dụng.

bệnh viện từ dũ
bệnh viện từ dũ

Căn cứ vào kết quả HSG của chị, bác sĩ sẽ cho lịch hẹn lần khám tiếp theo và chỉ định làm một số xét nghiệm cần thiết như FSH, LH, Estradiol, Prolactin, Testosterone. .. Chị bị hẹp vòi tử cung thì bác sĩ tư vấn phẫu thuật nội soi. Việc khám phẫu thuật nội soi và kiểm tra tiền mê sẽ tiến hành vào buổi sáng hàng ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu. Buổi chiều sau khi đăng ký phẫu thuật, chị được tư vấn và nhận lịch mổ. Trước khi phẫu thuật, chị sẽ được đo mạch, huyết áp, làm siêu âm, hỏi về tiền sử bệnh tật và kiểm tra tổng quát về tim, phổi. ..

Sau khi làm một số xét nghiệm cơ bản và điều trị tại chỗ, chị được bơm tinh trùng. Đây là biện pháp hỗ trợ sinh sản ít tốn kém nhất. Chi phí cho một chu kỳ điều trị tuỳ loại và lượng thuốc được sử dụng, thông thường dao động từ khoảng 10 triệu đồng. Thời gian điều trị thông thường là 10 – 14 ngày, nhiều trường hợp bệnh nhân có buồng trứng đa nang thì thời gian kéo dài lên 4 tuần. Điều kiện để được hỗ trợ sinh sản bằng kỹ thuật bơm tinh trùng là:

Người vợ có tử cung, buồng trứng bình thường và một vòi trứng không bị tắc nghẽn. 

Tinh trùng của người chồng trong giới hạn an toàn. 

Chấp nhận tỷ lệ thành công và những rủi ro có thể xảy ra (trong tờ Cam kết bơm tinh trùng) .

2 Quy trình thụ tinh nhân tạo (IUI)

bệnh viện từ dũ
bệnh viện từ dũ

Một chu kỳ bơm tinh trùng sẽ bắt đầu từ ngày 2 của chu kỳ kinh nguyệt. Vào ngày 2 hoặc ngày 3 vòng kinh, bạn sẽ được siêu âm kiểm tra tử cung và hai buồng trứng. Nếu tử cung và buồng trứng khoẻ mạnh, bạn sẽ bắt đầu sử dụng thuốc kích thích buồng trứng. Nếu là uống, bạn sẽ tiêm thuốc mỗi ngày, tốt nhất trong cùng một thời điểm. Vào ngày 6 – 7 của chu kỳ kinh nguyệt, bạn sẽ được siêu âm lại, tuỳ chức năng của buồng trứng mà bác sĩ sẽ thay đổi thuốc và hẹn ngày siêu âm mới (siêu âm mỗi ngày hay cách 2 – 3 ngày/lần) .

Khi nang noãn đã ” chín “, bạn sẽ được bơm thuốc kích thích trứng rụng (tiêm đúng giờ quy định) . Sau khoảng 36 – 40 giờ tiêm thuốc, bạn sẽ được bơm tinh trùng (tinh trùng được sản xuất cùng ngày) . Sau khi tiêm, bạn nằm nghỉ ngơi tại chỗ khoảng 15 phút, xong trở về, sinh hoạt bình thường và hạn chế lao động nặng hoặc dùng thuốc hỗ trợ theo đơn.

Sau khi bơm tinh trùng, nhiều phụ nữ đáp ứng quá liều với thuốc kích thích buồng trứng sẽ có triệu chứng căng tức bụng dưới, đi tiểu khó. .. Nếu rơi vào tình trạng trên, bạn nên uống nhiều nước (tốt nhất khoảng 3 lít/ngày) và không vận động mạnh. Nếu triệu chứng ngày một tăng kèm theo tiêu chảy, nôn ói. .. bạn nên trở lại khoa này càng sớm càng tốt để được chữa trị kịp thời. Sau 2 tuần kể từ khi bơm tinh trùng, bạn trở lại thử máu để có kết quả. Nếu có thai, bạn sẽ siêu âm và tái khám định kỳ tại bệnh viện. Nếu bạn không có thai, vợ chồng bạn được hướng dẫn quan hệ bình thường, khoảng 2 – 3 tháng sau quay trở lại thực hiện lần bơm tinh trùng tiếp theo.

Bạn có thể tham khảo: https://bedental.vn/thong-tin-can-va-luu-y-biet-khi-di-kham-tai-benh-vien-bach-mai-2023.html

thông tin chi tiết : https://bedental.vn/

 

BEDENTAL – HỆ THỐNG NHA KHOA TIÊU CHUẨN HÀNG ĐẦU

CHI NHÁNH HÀ NỘI

CS1: 7B Thi Sách, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 0934.61.9090
CS2: Tòa nhà CC2, Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội (Bên trong Truehope) - 0934.61.9090

CHI NHÁNH TP.HỒ CHÍ MINH (HCM)

CS1: 53 -55 -57 Phó Đức Chính, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh - 0766.00.8080
CS2 :Số 25, đường số 7 khu đô thị Cityland Gò Vấp (Ngõ 672A Phan Văn Trị), Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam -  093 181 0680

CHI NHÁNH THÀNH PHỐ VINH - NGHỆ AN

CS1: 39A Đ. Lê Hồng Phong, Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An - 0934.61.9090

GIỜ HOẠT ĐỘNG:

09h00 – 21h00. Tất cả các ngày trong tuần

Website: https://bedental.vn/

 

 

Rate this post