Thư viện chuyên khoa

Chi Phí Để Trám Răng Cấm Là Bao Nhiêu Tiền

Chi phí để trám răng cấm là bao nhiêu tiền? Chi phí để trám răng cấm bị sâu có thể biến đổi phức tạp theo nhiều yếu tố như tình trạng của răng, loại vật liệu trám được sử dụng, và phòng nha khoa cụ thể. Dưới đây là một số thông tin tham khảo về chi phí trám răng cấm bị sâu.

Răng cấm là răng gì? Ở vị trí nào?

Răng cấm thường được gọi là răng hàm số 6 và số 7, là những răng đặt ở phía sau trong miệng. Trong hàm của người trưởng thành, mỗi hàm (trên và dưới) thường có 8 răng cấm.

Những răng cấm này có bề mặt nhai lớn, chịu trách nhiệm nghiền nát thức ăn trước khi nuốt. Tuy nhiên, vì vị trí khó tiếp cận, răng cấm thường dễ bị nứt hoặc sâu nếu không được chăm sóc và vệ sinh đúng cách.

Răng cấm là răng gì? Ở vị trí nào?
Răng cấm là răng gì? Ở vị trí nào?

Xem thêm: Trám răng là gì?

Những trường hợp cần trám răng cấm

Hàn trám răng cấm là một phương pháp được biết đến với sự đơn giản, tính tiết kiệm và hiệu quả cao khi xử lý tổn thương trên răng số 6.

Do những ưu điểm này, hầu hết mọi người thường ưa chuộng việc hàn trám răng số 6 thay vì áp dụng các kỹ thuật khác.

Khi răng cấm bị sâu

Nếu không chăm sóc răng miệng cẩn thận, sâu răng sẽ tiến triển và lan rộng, tạo ra những vết sâu lớn hơn.

Vì vậy, ngay khi có dấu hiệu hay sâu răng nhẹ, trám răng cấm thường là lựa chọn phổ biến trong điều trị nha khoa. Phương pháp này sử dụng các vật liệu trám như xi măng silicat, composite, hoặc sứ để bịt kín vết sâu trên bề mặt răng.

Khi răng số 6 được điều trị sâu và được trám kín, vi khuẩn sẽ không còn có cơ hội tấn công nữa. Ngoài việc khôi phục chức năng ăn nhai, khả năng thẩm mỹ của răng cấm cũng được phục hồi hoàn hảo.

Khi răng cấm bị vỡ, mẻ

Những trường hợp cần trám răng cấm
Những trường hợp cần trám răng cấm

Tương tự như trường hợp sâu răng, khi răng cấm bị vỡ do chấn thương cũng cần được khắc phục kịp thời.

Việc trám răng cấm số 6 khi bị vỡ, mẻ thường đơn giản nhưng phụ thuộc vào diện tích tổn thương trên răng.

Nếu răng cấm bị vỡ hoặc mẻ nhỏ, việc hàn răng cấm thường được thực hiện nhanh chóng. Bác sĩ chỉ cần làm sạch răng, sau đó trét vật liệu và tạo hình để phục hồi răng tự nhiên.

Trong trường hợp răng cối số 6 bị vỡ hoặc mẻ lớn, việc hàn trám vẫn có thể thực hiện, nhưng độ bền của mối hàn có thể không cao. Do đó, bác sĩ thường sẽ đề xuất cho khách hàng thực hiện trám bằng sứ Inlay – Onlay hoặc bọc răng sứ.

Xem thêm: Răng mẻ có trám được không?

Các loại vật liệu trám răng cấm phổ biến hiện nay

Để mang lại sự đa dạng trong lựa chọn cho mọi người, các phòng nha khoa cung cấp đa dạng loại vật liệu trám. Tuy nhiên, việc chọn lựa loại vật liệu nào tốt và bền vững không phải ai cũng hiểu rõ.

Đối với vật liệu trám Composite và Amalgam

Dưới đây là hai loại vật liệu trám thường được sử dụng để điều trị răng cấm, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Trám răng bằng Amalgam thường có màu xám, không phù hợp với màu sắc tự nhiên của răng, vì vậy không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Hợp kim của amalgam dễ phản ứng với nhiệt độ, gây ra cảm giác ê buốt khi tiếp xúc với thức ăn nóng hoặc lạnh.

Dù ra đời sau nhưng composite có nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục những hạn chế của amalgam về thẩm mỹ, an toàn, chịu lực, dẫn nhiệt, và nhiều khía cạnh khác. Composite có màu sắc tự nhiên giống với răng thật, đồng thời có khả năng chịu lực gấp 5 lần so với răng thật. Do đó, khi răng cấm bị tổn thương, việc lựa chọn composite là một phương pháp an toàn và hiệu quả để khôi phục răng.

Đối với sứ Inlay/Onlay

Răng cấm đóng vai trò quan trọng trong quá trình ăn nhai, thường phải chịu lực từ các hoạt động ăn uống. Để bảo đảm chức năng ăn nhai, việc chọn hàn răng sứ Inlay Emax hoặc hàn răng sứ Onlay Emax là giải pháp tối ưu để trám răng.

Inlay/Onlay được làm từ các lớp sứ nguyên chất thông qua công nghệ CAD/CAM, đảm bảo màu sắc tự nhiên phù hợp với răng thật. Nếu bạn chăm sóc răng trám đúng cách, tuổi thọ của chúng có thể lên đến 15-20 năm.

Về chi phí trám răng cấm bằng vật liệu sứ Inlay/Onlay, hiện nay giá thành khá cao, trung bình dao động từ 5.000.000 VNĐ/Răng. Trước khi quyết định, bạn nên cân nhắc kỹ và chọn loại vật liệu phù hợp với tình hình tài chính của mình.

Các loại vật liệu trám răng cấm phổ biến hiện nay
Các loại vật liệu trám răng cấm phổ biến hiện nay

Trám răng bằng vàng và kim loại quý

Trong quá khứ, trám răng bằng vàng và kim loại đã được sử dụng phổ biến. Vật liệu này có đặc tính cực kỳ cứng và bền, vượt trội so với Amalgam. Với thời gian sử dụng lâu dài, chúng khó bong tróc. Tuy nhiên, do màu sắc của kim loại nên không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Do đó, thường được sử dụng để trám răng hàm bằng phương pháp Inlay/Onlay để cải thiện thẩm mỹ.

Xem thêm: Tự trám răng tại nhà được không?

Chi phí để trám răng cấm là bao nhiêu tiền?

Chi phí hàn răng cấm số 6 chủ yếu sẽ phụ thuộc vào loại chất liệu. Chi phí dưới đây bạn có thể tham khảo qua:

Trám răng Chi phí
Giá Trám răng sữa trẻ em 250.000
Giá Trám răng vĩnh viễn 500.000
Giá Trám răng thẩm mỹ 700.000

Thường thì giá hàn răng cấm dao động trong khoảng từ 200.000 đến 700.000 VNĐ, đặc biệt là với vật liệu trám Inlay/Onlay có thể lên đến 5 triệu đồng mỗi răng.

Tuy nhiên, việc chọn lựa vật liệu phù hợp với tình trạng răng cần phải dựa trên sự tư vấn của các bác sĩ chuyên môn có kinh nghiệm.

Công nghệ Laser Tech hiện đang được nhiều khách hàng ưa chuộng với mức chi phí khoảng 700.000 VNĐ mỗi răng.

Chi phí để trám răng cấm là bao nhiêu tiền?
Chi phí để trám răng cấm là bao nhiêu tiền?

Cách phòng ngừa răng cấm bị sâu

Răng cấm đóng vai trò quan trọng trong quá trình nghiền nát thức ăn. Vì thế, việc bảo vệ răng để ngăn ngừa tình trạng sâu răng cấm là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số phương pháp hiệu quả để phòng ngừa sâu răng cấm:

Chăm sóc vệ sinh răng miệng hàng ngày

Đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày, sử dụng bàn chải mềm và kem đánh răng có chứa fluoride. Đảm bảo chải sạch cả bề mặt nhai của răng cấm.

Kết hợp việc sử dụng chỉ nha khoa và chải răng để làm sạch kẽ răng và vùng nướu xung quanh răng cấm, nơi mà bàn chải khó tiếp cận.

Sử dụng dung dịch súc miệng chứa fluoride hoặc chất kháng khuẩn để hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn và mảng bám.

Cách phòng ngừa răng cấm bị sâu
Cách phòng ngừa răng cấm bị sâu

Chế độ ăn uống hợp lý

Hạn chế tiêu thụ đồ ngọt, đặc biệt là các loại đồ ăn và đồ uống chứa đường, vì đường là nguyên nhân chính gây sâu răng.

Bổ sung thực phẩm giàu canxi và vitamin D để củng cố men răng và ngăn ngừa sâu răng.

Uống đủ nước mỗi ngày không chỉ giúp làm sạch răng miệng mà còn cung cấp khoáng chất bảo vệ men răng.

Xem thêm: Trám răng có bền không?

Thăm khám nha khoa định kỳ

Thăm nha sĩ để kiểm tra răng miệng ít nhất mỗi 6 tháng một lần để phát hiện sớm và điều trị kịp thời các vấn đề về răng cấm cũng như về răng miệng tổng thể.

Thực hiện định kỳ làm sạch răng ít nhất mỗi 6 tháng một lần để loại bỏ mảng bám và cao răng, giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng.

Tránh thói quen xấu

Tránh hút thuốc và uống rượu, vì những thói quen này không chỉ có hại cho sức khỏe tổng thể mà còn có thể tăng nguy cơ sâu răng và các bệnh về nướu.

Không sử dụng răng để cắn đồ cứng để tránh nứt và vỡ răng, điều này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây sâu răng.

Bằng cách thực hiện những biện pháp trên, bạn có thể giúp bảo vệ răng cấm khỏi sâu răng và duy trì sức khỏe răng miệng trong thời gian dài.

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi chi phí để trám răng cấm là bao nhiêu tiền? Chúc bạn có quá trình điều trị trám răng suôn sẻ và thành công!

BEDENTAL – HỆ THỐNG NHA KHOA TIÊU CHUẨN HÀNG ĐẦU

CHI NHÁNH HÀ NỘI

CS1: 7B Thi Sách, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 0934.61.9090
CS2: Tòa nhà CC2, Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội (Bên trong Truehope) - 0934.61.9090

CHI NHÁNH TP.HỒ CHÍ MINH (HCM)

CS1: 53 -55 -57 Phó Đức Chính, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh - 0766.00.8080
CS2 :Số 25, đường số 7 khu đô thị Cityland Gò Vấp (Ngõ 672A Phan Văn Trị), Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam -  093 181 0680

CHI NHÁNH THÀNH PHỐ VINH - NGHỆ AN

CS1: 39A Đ. Lê Hồng Phong, Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An - 0934.61.9090

GIỜ HOẠT ĐỘNG:

09h00 – 21h00. Tất cả các ngày trong tuần

Website: https://bedental.vn/

 

Rate this post