9 Điều bạn cần biết về bọc răng sứ

chín điều bạn cần biết về bọc răng sứ

Kể từ khi phương pháp bọc răng sứ ra đời, thủ thuật này nhanh chóng trở thành “hot trend” của đông đảo khách hàng. Từ những nghệ sĩ nổi tiếng cho tới những người làm kinh doanh, dân văn phòng công sở đều sẵn sàng đầu tư cho bộ răng của mình thêm thẩm mỹ. Vậy vì sao mọi người lại sử dụng phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ nhiều tới vậy? Dưới đây là 9 điều bạn bắt buộc nên biết về bọc răng sứ.

1.Bọc răng sứ để đảm bảo sức khỏe

Bọc răng sứ là giải pháp giúp giải quyết những khuyết điểm của hàm răng như: răng bị xỉn màu, lệch lạc, khấp khểnh, thưa kẽ… giúp răng phục hình giống như thật cả về chức năng tự nhiên cũng như tính thẩm mỹ.

Nhiều người băn khoăn không biết bọc răng sứ có ảnh hưởng tới sức khỏe không? Khi mà phải mài bớt cùi răng thật đi. Thực tế là với công nghệ bọc răng sứ hiện đại như bây giờ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này bởi quá trình bọc răng sứ sẽ không hề ảnh hưởng tới sức khỏe, cũng như sẽ không có sự đau buốt, tổn thương nào khi thực hiện thủ thuật.

Hơn nữa, với những bệnh nhân bị sâu răng, răng sứt mẻ, vỡ, răng bị tổn thương, răng hoen ố… dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn bám vào và sinh sống, gây viêm nướu, hôi miệng. Can thiệp phương pháp thẩm mỹ bọc sứ răng càng sớm sẽ càng nhanh chóng chấm dứt những hiện trạng như vậy, mang lại sự tự tin cho bệnh nhân.

Bác sĩ giỏi sẽ làm phương pháp bọc răng sứ không đau, êm nhẹ, an tâm

2.Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?

Các trường hợp răng sâu nhẹ, không đau nhức và không ảnh hưởng đến tủy răng, cũng như răng bị vỡ, sứt mẻ nhưng không bị lộ tủy thì sẽ không cần điều trị tủy khi bọc sứ cho răng. Việc điều trị tủy nên áp dụng cho các trường hợp răng bị tổn thương nặng như: răng bị sâu nặng ảnh hưởng tới tủy răng, hay răng bị mẻ, vỡ diện rộng gây lộ tủy khiến vi khuẩn xâm nhập vào trong gây viêm nhiễm. Xử lý tủy lúc này sẽ giúp tránh các răng còn lại bị nhiễm vi khuẩn từ răng tổn thương gây ra.

Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?

3.Bọc răng sứ có bao nhiêu loại? Loại nào tốt nhất?

Trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ khác nhau khiến khách hàng cảm thấy hoang mang không biết nên chọn lựa dòng nào, loại nào. Nhưng thực chất, răng sứ chỉ có 2 loại là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ.

Răng sứ kim loại có giá thành phải chăng, nhưng tuổi thọ thấp hơn. Tiêu biểu trong dòng răng sứ kim loại là răng sứ Titan. Dòng răng này có nhược điểm là tính thẩm mỹ kém hơn, hay bị thâm đen viền lợi.

Răng sứ toàn sứ khắc phục được toàn bộ các nhược điểm trên, nhược điểm duy nhất là chi phí sẽ đắt hơn so với dòng răng sứ kim loại. Những loại răng sứ toàn sứ được khách hàng chọn lựa nhiều như Ceramill, Nacera, Veneer…

Có thể bạn cũng quan tâm: